Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Sản phẩm - dịch vụ

Điểm tin văn bản trong lĩnh vực hải quan đáng lưu ý tuần qua (13/07 - 18/07/2015)

Tác giả : AA006 | 20 - 07 - 2015 | 1:21 PM | 1717 Lượt xem

Tài Việt điểm qua một số văn bản pháp luật trong lĩnh vực hải quan cần lưu ý trong tuần qua (13/07 - 18/07/2015):

Công văn 6142/TCHQ-GSQL ngày 03/07/2015 - Giải quyết vướng mắc về việc xin nộp bổ sung một số C/O mẫu AANZ do Úc phát hành

Công văn này giải quyết vướng mắc về việc xin nộp bổ sung một số C/O mẫu AANZ do Úc phát hành, theo đó: Người khai hải quan nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu cho cơ quan hải quan tại thời điểm nộp bộ hồ sơ hải quan hoặc trong thời hạn theo quy định tại các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Công văn 6207/TCHQ-TXNK ngày 08/07/2015 - Hướng dẫn phân loại mặt hàng hệ thống đóng mở cửa tự động

Công văn này hướng dẫn phân loại mặt hàng hệ thống đóng mở cửa tự động, theo đó: Tổng cục Hải quan đã có các công văn số 458/TCHQ-TXNK ngày 08/02/2012 và số 08/TCHQ-TXNK ngày 05/01/2015 hướng dẫn cụ thể và căn cứ phân loại và mô tả chi tiết về hàng hóa. Theo đó, trường hợp hàng hóa có cấu tạo thực tế hàng hóa đáp ứng mô tả chi tiết theo hướng dẫn tại các công văn trên thì phân loại theo nhóm 85.01. Các mặt hàng khai báo là “Thiết bị đóng mở cửa tự động”, hoạt động như cơ chế của hệ tời thì phân loại theo nhóm 84.25. Mặt hàng nhập khẩu có cấu tạo không chỉ gồm động cơ, hệ thống điều khiển cho động cơ, mà còn có thêm hệ thống cơ khí dẫn động và các bộ phận phụ trợ để tạo thành một hệ thống cơ khí đóng mở cửa hoàn chỉnh thì phân loại theo nhóm 84.79.

Công văn 6249/TCHQ-TXNK ngày 09/07/2015 - Thu lệ phí hải quan đối với tờ khai hủy

Công văn này quyết định thu lệ phí hải quan đối với tờ khai hủy, theo đó: Trường hợp hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu đã làm thủ tục hải quan và phát sinh lệ phí hải quan, nhưng vì một lý do nào đó phải hủy tờ khai hải quan của lô hàng đã được đăng ký vẫn thực hiện thu lệ phí hải quan.

Công văn 6251/TCHQ-GSQL ngày 09/07/2015 - Hướng dẫn việc xin trả lại C/O gốc bị lỗi để sửa chữa, bổ sung thông tin thiếu hoặc cấp lại C/O mới hợp lệ

Công văn này hướng dẫn việc xin trả lại C/O gốc bị lỗi để sửa chữa, bổ sung thông tin thiếu hoặc cấp lại C/O mới hợp lệ, theo đó: Thời hạn cơ quan hải quan cho phép chấp nhận C/O sửa đổi hoặc nộp bổ sung C/O cấp mới thay thế là 90 ngày kể từ ngày Tổng cục Hải quan gửi công hàm chính thức tới các cơ quan cấp C/O có liên quan. Quá thời hạn này, Công ty không nộp bổ sung C/O mới cấp thay thế hoặc C/O đã được sửa lỗi thì cơ quan hải quan sẽ tiến hành ấn định thuế.

Công văn 6297/TCHQ-GSQL ngày 09/07/2015 - Đề nghị sử dụng kết quả kiểm tra chất lượng để thông quan mặt hàng dây cáp điện nhập khẩu

Công văn này đề nghị sử dụng kết quả kiểm tra chất lượng để thông quan mặt hàng dây cáp điện nhập khẩu, theo đó:

1. Dây cáp điện đã lắp sẵn đầu nối dùng để lắp nối trong các thiết bị điện là sản phẩm, hàng hóa hoàn chỉnh của một quá trình sản xuất, do đó không thuộc phạm vi điều chỉnh của Thông tư số 22/2011/TT-BKHCN (do đó doanh nghiệp không phải đăng ký kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu).

2. Hàng hóa nhập khẩu thuộc Danh mục sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 được quản lý bằng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, do đó khi nhập khẩu hàng hóa doanh nghiệp phải đăng ký kiểm tra chất lượng tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh, thành phố.

3. Dây điện bọc chất cách điện khác (không phải bọc nhựa PVC) thì không phải đăng ký kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu. Doanh nghiệp phải thực hiện công bố tiêu chuẩn sản phẩm và ghi nhãn hàng hóa theo quy định trước khi đưa hàng hóa ra lưu thông trên thị trường.

Công văn 6307/TCHQ-GSQL ngày 10/07/2015 - Giải quyết vướng mắc C/O

Công văn này giải quyết vướng mắc C/O, theo đó: Trường hợp doanh nghiệp đưa hàng ra khỏi kho ngoại quan để nhập khẩu vào nội địa nhiều lần tại cùng một Chi cục Hải quan: cơ quan hải quan sẽ lập Phiếu theo dõi trừ lùi C/O ( ban hành kèm theo công văn). Trường hợp doanh nghiệp đưa hàng ra khỏi kho ngoại quan để nhập khẩu vào nội địa thành nhiều lần tại các Chi cục Hải quan khác nhau: đơn vị hướng dẫn doanh nghiệp liên hệ với cơ quan có thẩm quyền cấp C/O của Việt Nam để được cấp C/O giáp lưng cho từng lô hàng.

Nguồn: taiviet.net

Người đọc có thể tham khảo thêm các văn bản mới khác tại:

Bản tin hải quan số 2715

Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]