Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Sản phẩm - dịch vụ

BẢN TIN HẢI QUAN 3817 (02/10 – 07/10)

Tác giả : TÀI VIỆT | 10 - 10 - 2017 | 7:40 PM | 884 Lượt xem

1. Công văn số 6467/TCHQ-GSQL ngày 03 tháng 10 năm 2017 Bộ Tài Chính – Tổng cục Hải Quan

Về việc hướng dẫn thủ tục hải quan đối với máy móc, thiết bị thuê, mượn đã tạm nhập,khi kết thúc hợp đồng gia công số máy móc, thiết bị đã tạm nhập tiếp tục được chuyển sang hợp đồng gia công tiếp theo:

- Các công typhảigửi văn bản đề nghị thanh lý 34 tờ khai tạm nhập máy móc, thiết bị của hợp đồng gia công và kèm theo biên bản thanh lý của hợp đồng gia công cóthỏa thuận chuyển số máy móc, thiết bị thuê mượn này sang hợp đồng gia công hiện tại đang thực hiện đến Cục Hải quan địa phương.

 

- Đối với máy móc, thiết bị tạm nhập để phục vụ hợp đồng gia công,cácCông ty có trách nhiệm lập, lưu trữ chứng từ, sổ chi tiết liên quan đến việc đưa vào, đưa ra số máy móc, thiết bị thuê, mượn này theo các quy định của Bộ Tài chính về chế độ kế toán, kiểm toán và xuất trình cho cơ quan kiểm tra khi có yêu cầu.

2. Công văn số : 6440/TCHQ-TXNK ngày 02 tháng 10 năm 2017 Bộ Tài Chính – Tổng cục Hải Quan

Đối với vướng mắc về khai báo, phân bổ phí bản quyền vào trị giá hàng hóa nhập khẩu, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:

Trường hợp khoản phí bản quyền của hàng hóa nhập khẩu được xác định phụ thuộc vào doanh thu bán hàng hóa nhập khẩu sau nhập khẩu và số tiền chính thức phải trả chỉ được xác định sau khi kết thúc năm tài chính theo thỏa thuận thì tại thời điểm đăng ký tờ khai, người khai hải quan khai báo rõ lý do chưa khai báo được khoản phí bản quyền trên tờ khai hải quan. Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày thực trả (ngày thanh toán số tiền phí bản quyền chính thức), Công ty thực hiện khai báo trên tờ khai bổ sung sau thông quan, nộp đủ tiền thuế. Trường hợp Công ty không kê khai hoặc kê khai không đúng quy định thì bị xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Việc phân bổ khoản phí bản quyền theo nguyên tắc trị giá khoản phí bản quyền được phân bổ hết cho hàng hóa nhập khẩu theo một trong các phương pháp phân bổ quy định tại Điều 16 Thông tư số 39/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015. Trường hợp số lượng tờ khai hải quan lớn, số lượng dòng hàng cần khai báo bổ sung nhiều thì người khai hải quan kê khai nộp bổ sung khoản phí bản quyền theo bảng kê khai tổng hợp các tờ khai phải khai báo trên cùng một tờ khai bổ sung đảm bảo nguyên tắc trị giá khoản phí bản quyền được phân bổ hết cho hàng hóa nhập khẩu; cơ quan hải quan nơi tiếp nhận hồ sơ khai bổ sung thực hiện kiểm tra hồ sơ khai báo và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu.

Thông tin tổng hợp bởi Tài Việt

Người đọc có thể tham khảo thêm các văn bản khác tại:

BẢN TIN HẢI QUAN 3717 (02/10 – 07/10)

Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]