Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin tức

Quy định mới cho Doanh nghiệp vận tải bằng xe ô tô từ 1/4/2020

Tác giả : AA006 | 18 - 02 - 2020 | 4:46 PM | 1661 Lượt xem

Theo đó, các doanh nghiệp và tài xế vận tải phải tuân thủ quy định mới như sau:

Xe taxi phải dán cố định cụm từ “XE TAXI” làm bằng vật liệu phản quang trên kính phía trước và kính phía sau xe, kích thước tối thiểu của cụm từ “XE TAXI” là 6cm x 20cm. Ngoài ra, ô tô kinh doanh vận tải hành khách phải có phù hiệu “XE TAXI” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe. Quy định này sẽ giúp giảm taxi “dù”.

Đối với xe taxi sử dụng đồng hồ tính tiền trên xe, phải gắn đồng hồ tính tiền được cơ quan có thẩm quyền về đo lường kiểm định và kẹp chì, phải có thiết bị in hóa đơn hoặc phiếu thu tiền kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe. Khi kết thúc hành trình, lái xe phải in hóa đơn hoặc phiếu thu tiền đúng quy định và trả cho hành khách.

Còn đối với xe taxi sử dụng phần mềm để đặt xe, hủy chuyến, tính cước chuyến đi thì buộc trên xe phải có thiết bị kết nối trực tiếp với hành khách để đặt xe, hủy chuyến; tiền cước chuyến đi được tính theo quãng đường xác định trên bản đồ số. Phần mềm tính tiền phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; giao diện dành cho hành khách phải tuân thủ quy định.

Một trong những điểm mới của Nghị định 10/2020 này là hoạt động taxi công nghệ khi kết thúc chuyến đi, doanh nghiệp sử dụng phần mềm tính tiền phải gửi (qua phần mềm) hóa đơn điện tử của chuyến đi cho hành khách và cơ quan Thuế theo đúng quy định về Hóa đơn điện tử.

Như vậy, việc dừng thí điểm kinh doanh taxi công nghệ (Grab, Vato, Emdi, FastGo) theo Quyết định 24/2016 của Bộ GTVT và triển khai áp dụng Nghị định 10/2020 sẽ thắt chặt các điều kiện trong kinh doanh vận tải bằng ô tô, buộc doanh nghiệp vận tải phải tăng thêm chi phí, nhưng bù lại sẽ đảm bảo công bằng, minh bạch hơn.
 

Bản tin tổng hợp bởi Tài Việt


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]