Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tương lai nào cho thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2023 ?

Tác giả : admin | 10 - 07 - 2023 | 6:57 AM | 152 Lượt xem

Trong năm 2023, câu chuyện nhắc đến nhiều trong giới chứng khoán là Trí tuệ nhân tạo  – thứ đã giúp châm ngòi cho sóng mạnh của 7 mã chứng khoán công nghệ siêu khủng Mỹ gồm cả Apple, Microsoft và Nvidia.

Nhưng giờ dấu hiệu cơn sóng đang lan rộng sang các nhóm khác.

Vào tháng 6, chỉ số S&P 500 đã có một tháng tốt nhất từ tháng 10, với mức tăng 6.5%, gần với mức của nhóm niêm yết các công ty công nghệ trên thị trường New York FANG+ group.

Đột nhiên, từ thường nhắc tới của các nhà phân tích "độ rộng" – được dùng để miêu tả sóng tăng điểm lan rộng giữa các nhóm chứng khoán, thay vì một nhóm mã cụ thể. Tỷ lệ các cổ phiếu S&P 500 giao dịch trên đường bình quân 200 ngày – một chỉ tiêu về độ rộng của thị trường – tăng lên 65% tuần này, cao nhất từ giữa tháng Hai.  

Dữ liệu kinh tế tích cực đã hỗ trợ nhóm phi công nghệ Mỹ, với lạm phát dần nguội nhiệt đối với mục tiêu 2% của FED và thất nghiệp được kiềm chế dưới 4% vào tháng 5 trong bối cảnh tăng lãi suất liên tiếp của ngân hàng nhà nước. 

Với rất nhiều khuyến cáo của Wall Street về khả năng suy thoái, không có một sự đảm bảo nào rằng sóng tăng sẽ kéo dài – nhưng hiện tại, sự lan rộng ngoài nhóm công nghệ giống như một tin tốt cho giới đầu tư.

"Đây là một dấu hiệu của thị trường khỏe thực sự, một sự đáp trả cho kiểu đầu tư thụ động," Brooks nói. "Cách xa rủi ro sụp đổ, chứng khoán thực sự khỏa mạnh hơn giai đoạn sóng AI bắt đầu."  

Chứng khoán Việt Nam liệu có theo dự báo này?

Nguồn: Finance Yahoo


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]