Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tổng hợp giao dịch thị trường ngày 28/10/2014

Tác giả : AA006 | 28 - 10 - 2014 | 4:25 PM | 2128 Lượt xem

VN-Index quay đầu hồi phục, đóng cửa phiên chiều trong sắc xanh nhẹ, ghi được 2,33 điểm (tương đương tăng 0,4%) đứng tại mức 583,13 điểm. Giao dịch có sự cải thiện giúp thanh khoản tăng nhẹ. Nhiều ý kiến cho rằng, chính thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước thông báo hạ trần lãi suất huy động VND từ 6% xuống 5,5%/năm đã cứu rỗi tâm lý thị trường và giúp VN-Index có được sự hồi phục. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt hơn 116,5 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 1.932 tỷ đồng. Điểm tích cực là hoạt động bán tháo đã ngưng lại. Áp lực của lượng cung giá rẻ không còn gây khó khăn cho thị trường. Người bán đã bình tĩnh trở lại, không còn hoảng hốt và mất kiên nhẫn như hôm qua. Những ai còn dao động và muốn bán tiếp đã tranh thủ thoát hàng từ đầu phiên sáng. VN-Index điều chỉnh giảm đến sau 10h00 thì bắt đầu hồi phục. Nhờ người bán nhường nhịn và hạn chế tiết cung nên giao dịch sau đó khá ổn định. Sức mua không quá hưng phấn nhưng đủ bền để tạo lực đỡ cho thị trường. Giao dịch tuy chậm nhưng chắc chắn. VN-Index túc tắc đi lên nhưng chưa đủ lực để vượt qua mức cản 585 điểm. Sắc xanh nhẹ của chỉ số được duy trì đến khi thị trường đóng cửa phiên chiều. Sau những phiên chịu sức ép bán ra mạnh, đa số cổ phiếu đều quay đầu hồi phục nhẹ. Độ rộng thị trường tích cực với số đông cổ phiếu ghi được điểm. Toàn sàn có 149 mã tăng giá, 64 mã đứng giá và 73 mã giảm giá.

Hồi phục thành công, đóng cửa ngày giao dịch, HNX-Index đảo chiều tăng 0,9 điểm (tương đương tăng 1,07%) lên 85,27 điểm. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm. Sau phiên mất điểm nặng hôm qua, thị trường mở cửa giằng co mạnh. Từ sau 10h, đồ thị giá chính thức hồi phục, gam xanh không thực sự nổi bật nhưng kéo dài trọn phiên. Chỉ số đóng cửa ở mức đỉnh trong ngày. Hoạt động bán ra chỉ đẩy mạnh lúc đầu phiên, lực bán sau đó được tiết giảm, nhiều lệnh bán giá thấp nhanh chóng thu về. Bên mua đã chấp nhận nâng mức giá, thị trường dần được kéo lên, khởi sắc ghi điểm. Gam xanh ngày một nhân rộng, tại thời điểm đóng cửa, thống kê cụ thể bảng điện tử ghi nhận 130 mã tăng, còn 65 mã giảm và 67 mã đứng giá. Điểm số hồi phục tốt nhưng nhà đầu tư chưa thực sự tin tưởng, lực cầu còn hạn chế khiến thanh khoản tiếp tục sụt giảm. Chốt phiên, tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường chỉ đạt gần 52,4 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch hơn 655,9 tỷ đồng.

Nguồn: taiviet.net

(*) Lưu ý: Thông tin được Tài Việt tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng các thông tin này.


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]