Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tổng hợp giao dịch thị trường ngày 20/10/2014

Tác giả : AA006 | 20 - 10 - 2014 | 4:20 PM | 2180 Lượt xem

VN-Index mở đầu tuần mới trong sắc xanh, ghi được 3,96 điểm (tương đương tăng 0,69%) đứng tại mức 589,24 điểm. Giao dịch có phần trầm lắng do nhà đầu tư thận trọng. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt hơn 82,4 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 1.531,4 tỷ đồng. Cung - cầu vẫn giằng co nhưng áp lực của lượng cung không còn quá mạnh như những phiên cuối tuần trước. Người bán không còn hoảng hốt và mất phương hướng. Hoạt động ra hàng từ tốn và chậm chạp. Nhờ đó, VN-Index không phải chịu một nhịp giảm nào. Sắc xanh kéo dài từ đầu đến cuối phiên. Thời điểm hồi phục mạnh nhất, VN-Index đã vượt mức 492 điểm. Niềm tin thị trường đã tạo đáy giúp người giữ tiền rục rịch nâng giá để mua vào. Tuy nhiên, vì thận trọng nên sức cầu chưa được hưng phấn và mạnh bạo. Ít phút trước khi đóng cửa phiên, VN-Index không giữ được mốc 590 diểm do sức ép gia tăng của lượng cung. Một bộ phận nhà đầu tư cầm cổ đã tranh thủ thoát hàng khi giá lên cao khiến đà tăng điểm của VN-Index bị hao hụt. Chênh lệch cung - cầu vẫn lớn khi mà bên bán chỉ muốn thoát hàng giá cao còn bên mua nhất định chờ giá thấp. Độ rộng bảng điện tử cuối phiên ở tình trạng tích cực. Toàn sàn có 114 mã giảm giá, 67 mã đứng giá tham chiếu và 99 mã giảm giá.

Không giữ được sắc xanh, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần mới, HNX-Index đảo chiều giảm 0,36 điểm (tương đương giảm 0,42) xuống 87,27 điểm. Thanh khoản thận trọng lùi về mức thấp. Mở cửa tăng tiếp, đồ thị giá nhanh chóng vượt mốc 88 điểm. Đà tăng sau đó chùng xuống giảm dần, chuyển đỏ lúc gần 11h. Gam đỏ không kéo dài, chỉ số hồi phục xanh nhẹ trở lại nhưng khép phiên vẫn dừng ở nhịp giảm. Áp lực bán giá thấp không còn nhiều, người mua thận trọng cân nhắc. Thị trường diễn biến chậm chạp. Phần lớn thời gian, chỉ số đã giao dịch trong sắc xanh. Tuy nhiên, dòng tiền vận động khá dè dặt, thiếu cổ phiếu dẫn dắt, chỉ số đảo chiều, khép lại ở mức điểm thấp nhất trong ngày. Sắc đỏ cũng chiếm phần nhỉnh hơn trên bảng điện tử. Tại thời điểm đóng cửa, thống kê cụ thể có 100 mã giảm, 99 mã tăng và 56 mã đứng giá. Sự thận trọng khiến thanh khoản gặp khó, lùi về mức thấp. Khép phiên, tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 59,2 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch hơn 800,2 tỷ đồng.

Nguồn: taiviet.net

(*) Lưu ý: Thông tin được Tài Việt tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng các thông tin này.

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]