Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tổng hợp giao dịch thị trường ngày 19/11/2014

Tác giả : AA006 | 19 - 11 - 2014 | 4:12 PM | 1789 Lượt xem

VN-Index tiếp tục giảm mạnh phiên chiều nay, để mất thêm 5,9 điểm (tương đương giảm 0,99%) lùi xuống còn 588,35 điểm. Trước đó, trong phiên buổi sáng, chỉ số đã nỗ lực cầm cự quanh mức điểm tham chiếu nhưng bất thành. Giao dịch trồi lên, sụt xuống liên tục. Hoạt động bán ra đã hạn chế, cung không còn quá mạnh. Tuy nhiên, vì người cầm tiền thận trọng và dò xét nên sức mua không đủ độ hưng phấn. VN-Index thiếu lực đẩy để đi lên. Đến phiên buổi chiều, giao dịch suy yếu dần. Người bán mệt mỏi, sự kiên nhẫn bị bào mòn. Hoạt động bán lại gia tăng. Cung mạnh lên trong khi cầu không sẵn sàng để thiết lập được sự đối trọng cần thiết. Cân bằng thị trường dần bị phá vỡ. VN-Index cứ thế đi xuống từ từ. Đồ thị giá của chỉ số tạo thành một đường thoải sâu và mức điểm đóng cửa của VN-Index cũng là mức thấp nhất trong ngày. Như vậy, VN-Index đã rơi mạnh hai phiên liên tục. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy sự hoảng hốt của người bán. Chỉ là sự đuối sức của các cổ phiếu đầu tàu đã ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả chung cuộc của chỉ số và tạo sức ép lên tâm lý thị trường. Dòng tiền lớn vẫn âm thầm chảy thêm vào thị trường. Thanh khoản phiên này tăng thêm so với phiên hôm qua. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt hơn 162,3 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 2.888,9 tỷ đồng. Thống kê cuối ngày, toàn sàn có 69 mã tăng giá, 69 mã đứng giá và 147 mã giảm giá.

Tiếp đà điều chỉnh, đóng cửa ngày giao dịch, HNX-Index giảm thêm 0,61 điểm (tương đương 0,67%) mất mốc 90, xuống còn 89,64 điểm. Thanh khoản có phần gia tăng. Đỏ điểm ngay từ đầu phiên, đồ thị giá giằng co, đi xuống một chiều. Đáy giảm, chỉ số chạm mốc 89 điểm nhưng đóng cửa đã hồi lại đôi chút. Giao dịch tỏ ra thận trọng, tâm lý dè dặt đến từ cả bên mua lẫn bên bán. Áp lực chốt lời vẫn còn, trong khi cầu e ngại rủi ro, nhập cuộc thiếu tích cực. Đà giảm cuối phiên có phần thu hẹp nhưng chưa thể bứt phá. Gam đỏ vẫn trải rộng, bao phủ trọn phiên. Tại thời điểm đóng cửa, thống kê cụ thể toàn thị trường ghi nhận 118 mã giảm, 73 mã tăng và 75 mã đứng giá. Dòng tiền đầu cơ tiếp tục vận động giúp thanh khoản giữ được nhịp tăng. Chốt phiên, tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 79,8 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch hơn 1.188,5 tỷ đồng.

Nguồn: taiviet.net

(*) Lưu ý: Thông tin được Tài Việt tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng các thông tin này.


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]