Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tổng hợp giao dịch thị trường ngày 12/09/2014

Tác giả : AA006 | 12 - 09 - 2014 | 4:00 PM | 1774 Lượt xem

VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần với sắc xanh nhẹ, ghi được 3,51 điểm (tương đương tăng 0,56%) đứng tại mức 632,5 điểm. Giao dịch tiếp tục thận trọng. Cung - cầu giằng co. Diễn biến giao dịch chưa thực sự bình ổn. Quanh mốc 630 điểm, người giữ cổ vẫn rình rập cơ hội để bán được hàng giá tốt. Trong khi đó, bên giữ tiền tỏ ra cân nhắc khiến hoạt động mua vào không mạnh bạo và sốt sắng. Người mua, người bán đều thủ thế, chờ phản ứng của nhau. Cũng giống như ngày hôm qua, VN-Index hôm nay chỉ chịu một nhịp điều chỉnh nhẹ trong phiên sáng. Nhờ lực mua được bổ sung của cầu bắt đáy, VN-Index dần hồi lại và giao dịch tích cực hơn vào nửa cuối phiên chiều. Ngưỡng 630 điểm cuối cùng đã được tái lập trở lại. Tiền vào thêm thị trường chưa nhiều nhưng về cơ bản, thanh khoản vẫn tiếp tục được duy trì ở mức cao, chứng tỏ một lượng lớn nhà đầu tư vẫn kiên trì bám trụ để tìm cơ hội. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn phiên này đạt hơn 144,08 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 2.413,1 tỷ đồng. Trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn lình xình, trở thành lực cản khiến thị trường khó bứt phá thì các cổ phiếu thị giá nhỏ lại thu hút khá mạnh dòng tiền và có được mức tăng tốt. Giao dịch sôi động của các mã này đã tạo sự hưng phấn cho tâm lý thị trường. Độ rộng bảng điện tử cuối phiên rất tích cực với số đông cổ phiếu đóng cửa trong sắc xanh. Toàn sàn có 151 mã tăng giá, 71 mã đứng giá và 66 mã giảm giá.

Ghi điểm tích cực, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, HNX-Index tăng tốt 1,09 điểm (tương đương 1,23%) vượt mốc 89 lên 89,49 điểm. Thanh khoản sôi động đạt mức cao. Mở cửa thăm dò, đồ thị giá giằng co mạnh sát mốc tham chiếu, gam đỏ có phần lấn lướt. Đến gần 11h, thị trường bắt đầu khởi sắc, gam xanh ngày một tô đậm, chỉ số hướng lên chắc chắn và đóng cửa ở mức đỉnh trong ngày. Áp lực bán khá lớn là nguyên nhân chính khiến thị trường rung lắc gần hết phiên sáng. Tuy nhiên, lực cầu đỡ giá được tung vào kịp thời đã giúp thị trường bật xanh, giao dịch sôi động với thanh khoản tích cực. Khép phiên, gam xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Thống kê cụ thể toàn thị trường có 130 mã tăng, 73 mã giảm và 70 mã đứng giá. Dòng tiền vẫn tích cực chảy mạnh đưa thanh khoản thị trường đạt mức cao. Cuối ngày, tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt gần 88,7 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch hơn 1.229,5 tỷ đồng.

Nguồn: taiviet.net

(*) Lưu ý: Thông tin được Tài Việt tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng các thông tin này.


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]