Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tổng hợp giao dịch thị trường ngày 05/12/2014

Tác giả : AA006 | 05 - 12 - 2014 | 4:45 PM | 2150 Lượt xem

VN-Index gắng gượng đóng cửa phiên chiều nay trong sắc xanh nhẹ, ghi được 0,38 điểm (tương đương tăng 0,07%) đứng tại mức 578,76 điểm. Đây đã là phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp của VN-Index. Áp lực bán chốt lời tăng mạnh khi VN-Index vượt ngưỡng 580 điểm. Nỗ lực đi lên của chỉ số gặp khó khăn. Đà tăng bị chững lại. Nhà đầu tư thận trọng nên tốc độ giao dịch phiên này có phần chậm lại. Thanh khoản toàn sàn gần như không có sự thay đổi so với phiên liền trước. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt hơn 106,6 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 1.913 tỷ đồng. Cổ phiếu tiếp tục có sự phân hóa mạnh. Dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm khả năng sinh lời. Các hoạt động mua, bán đều thận trọng và cân nhắc. Thống kê tại thời điểm cuối ngày, toàn sàn phiên này có 102 mã tăng giá, 81 mã đứng giá tham chiếu và 98 mã giảm giá.

Thị trường điều chỉnh, đóng cửa ngày giao dịch cuối tuần, HNX-Index đảo chiều giảm 0,12 điểm (tương đương 0,14%) xuống 88,63 điểm. Thanh khoản có phần gia tăng. Đỏ điểm ngay khi mở cửa, đồ thị giá lình xình dưới tham chiếu rồi bật xanh lúc gần 10h. Đà tăng mờ nhạt chỉ duy trì được chừng 1h. Gam đỏ sớm trở lại, đáy giảm chỉ số đã lùi sát 88 điểm dù đóng cửa có hồi lại đáng kể. Áp lực chốt lời, đặc biệt từ nhóm dầu khí là nguyên nhân chính kéo thị trường điều chỉnh. Nhờ một số mã lớn tăng giá, chỉ số đã có nhịp hồi xanh. Tuy nhiên, dòng tiền hỗ trợ không đủ mạnh, thị trường kết phiên trong sắc đỏ. Sự thận trọng khiến giao dịch kém sôi động. Bên mua luôn chủ động dìm giá, chỉ đặt mua ở mức giá đỏ, trong khi bên bán luôn treo ở mức giá xanh, hoạt động mua - bán diễn ra khá tẻ nhạt. Khép phiên, số mã tăng giảm gần như tương đương. Thống kê cụ thể, bảng điện tử ghi nhận 95 mã tăng, 96 mã giảm và 70 mã đứng giá. Dù không nổi bật song thanh khoản cũng có sự gia tăng. Tại thời điểm đóng cửa, tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 64,2 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch hơn 912 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, UPCoM-Index giảm thêm 2,32 điểm, tương đương giảm 3,42% xuống 65,64 điểm. Thị trường tiếp tục diễn biến trầm lắng và thận trọng với phần lớn các mã giao dịch chỉ khớp được một lượng ít ỏi. Tuy nhiên, thanh khoản cuối phiên lại được cải thiện nhờ sự gia tăng của khối lượng giao dịch thoả thuận của hai mã SBS và NT2. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4,2 triệu cổ phiếu, tương ứng với giá trị giao dịch hơn 45 tỷ đồng. Trên sàn có 64 mã tham gia giao dịch, trong đó có 22 mã giảm giá, 13 mã đứng giá và 29 mã tăng giá.

Nguồn: taiviet.net

(*) Lưu ý: Thông tin được Tài Việt tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng các thông tin này.


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]