Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tổng hợp giao dịch thị trường ngày 01/12/2014

Tác giả : AA006 | 02 - 12 - 2014 | 1:38 PM | 1798 Lượt xem

VN-Index chiều nay đóng cửa trong sắc xanh nhẹ, ghi được 1,43 điểm (tương đương tăng 0,25%) đứng tại mức 568,01 điểm. Giao dịch đã bình ổn hơn. Áp lực bán ra không còn mạnh nữa. Đà bán tháo đã có dấu hiệu chững lại. Nhờ đó, VN-Index chỉ giảm nhẹ ít phút đầu phiên sáng khi thị trường mở cửa rồi cứ thế túc tắc hồi phục. Tiền vào thị trường thận trọng vì người cầm tiền còn thăm dò, cân nhắc. Sức mua không mạnh và hào hứng. Tuy nhiên, cổ phiếu lớn có sự hồi phục tốt về giá nên VN-Index nhận được nhiều lực nâng đỡ. Chỉ số đã có khoảng thời gian khá dài giao dịch vững tại ngưỡng 570 điểm. Tuy nhiên, đến cuối phiên chiều, một bộ phận người giữ cổ lại run tay khiến áp lực của lượng cung tăng trở lại. Nhiều cổ phiếu lớn, trong đó có GAS và PVD đã không trụ vững, quay đầu giảm trở lại khiến VN-Index bị hạ nhiệt, mất đi một phần số điểm vừa ghi được trước đó. Sắc xanh của VN-Index hôm nay có tác dụng trấn an và củng cố tâm lý thị trường. Tuy nhiên, cung - cầu vẫn cần thử thách thêm trong những phiên tới. Thanh khoản phiên này giảm hơn so với phiên cuối tuần trước. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt hơn 123,8 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 2.187,6 tỷ đồng. Toàn sàn có 110 mã tăng giá, 61 mã đứng giá và 119 mã giảm giá.

Thoát hiểm cuối ngày, đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần mới, cũng là phiên giao dịch đầu tiên của tháng 12, HNX-Index tăng rất nhẹ 0,02 điểm (tương đương 0,02%) đứng ở 87,44 điểm. Thanh khoản thận trọng sụt giảm. Sau một nhịp giảm nhẹ đầu phiên, thị trường nhanh chóng xanh lại. Đồ thị giá nhẹ nhàng đi lên, đỉnh tăng đã vượt mốc 88 điểm. Đà tăng sau đó thu hẹp, chỉ số yếu dần lùi sát tham chiếu, đóng cửa còn tăng rất nhẹ. Ghi điểm ở đa số thời gian giao dịch song thị trường thiếu sự bứt phá. Lực bán giá thấp đã tiết giảm, tuy nhiên, tâm lý thận trọng khiến cầu khá dè dặt. Hoạt động mua - bán diễn ra nhỏ giọt, đà tăng vì thế yếu dần về cuối phiên.Tại thời điểm đóng cửa, số mã tăng giảm tại sàn gần tương đương. Thống kê cụ thể, có 92 mã tăng, 90 mã giảm và 69 mã đứng giá. Tâm điểm khởi sắc tạo hiệu ứng dẫn dắt cho đà tăng của toàn thị trường phiên hôm nay là các mã dầu khí, điển hình như PVS có lúc tăng 1.000 đồng. Tuy nhiên, trước sức ép bán ra, các mã này lại giảm mạnh cuối phiên, kéo lùi đà tăng của chỉ số. Giao dịch thận trọng khiến thanh khoản sụt giảm so với phiên giao dịch cuối tuần trước. Chốt phiên, tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 59,1 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch hơn 943,6 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, UPCoM-Index giảm thêm 0,12 điểm, tương đương giảm 0,17% xuống còn 69,45 điểm. Giao dịch trên sàn trì trệ, nhích từng bước khó nhọc. Như vậy, chỉ số đến phiên này đã chính thức để mất ngưỡng 70 điểm. Cầu tiếp tục tỏ ra yếu đuối và co cụm. Thị trường diễn biến giằng co, tiêu cực. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 2.866.089 đơn vị, tương ứng với giá trị là 30,51 tỷ đồng. Chốt phiên, toàn sàn có 54 mã tham gia giao dịch, trong đó có 18 mã giảm giá, 14 mã đứng giá và 22 mã tăng giá.

Nguồn: taiviet.net

(*) Lưu ý: Thông tin được Tài Việt tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng các thông tin này.


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]