Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Tổng hợp giao dịch thị trường chứng khoán ngày 18/12/2014

Tác giả : AA006 | 19 - 12 - 2014 | 8:15 AM | 2148 Lượt xem

Sau phiên giao dịch hoảng loạn ngày hôm qua, sắc xanh đã trở lại trên sàn chứng khoán. VN-Index đóng cửa phiên chiều nay tăng mạnh 10,23 điểm (tăng 1,97%) lên 528,45 điểm. Một phần số điểm bị mất trước đó đã được lấy lại. Có vẻ, những khuyến cáo mới đây từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có tác dụng trấn an tâm lý nhà đầu tư. Bên bán không còn hoảng loạn và mất phương hướng. Hoạt động bán tháo đã ngưng. Thị trường không còn bị làm khó bởi áp lực của lượng cung khủng. VN-Index nhờ đó đã có một phiên hồi phục khá tốt. Sau chỉ vài phút thăm dò, ngập ngừng đầu phiên, chỉ số cứ thế đi lên. Đà tăng càng lúc càng chắc chắn và vững chãi. Nếu như mấy ngày qua, các cổ phiếu dầu khí còn là tâm điểm của đợt bán tháo thì hôm nay, nhóm này lại chính là động lực tăng điểm của thị trường. Nhiều mã hôm qua giảm sàn, hôm nay băng băng vọt lên giá trần, không có dư bán. Cùng với dầu khí, số đông cổ phiếu trên thị trường đều nỗ lực quay đầu tăng điểm, giúp bảng điện tử nới rộng sắc xanh. Độ phấn khích của người mua hôm nay là có thật. Giao dịch đã lấy lại sự hưng phấn cần thiết. Rất nhiều cổ phiếu lớn, nhỏ tăng giá trần cuối phiên và được vét sạch dư bán. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn phiên này đạt hơn 113,2 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 2.023,4 tỷ đồng.

Khởi sắc tích cực, đóng cửa ngày giao dịch, HNX-Index tăng mạnh 2,09 điểm (tăng 2,59%) lên mức 82,7 điểm. Thanh khoản thận trọng, thiếu sự đột phá. Sắc xanh trở lại ngay khi mở cửa, đồ thị giá hướng lên tích cực. Chỉ số tăng chắc chắn và ổn định, đóng cửa ở mức điểm cao nhất trong ngày. Thông tin tích cực từ phía Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và việc chứng khoán thế giới đêm qua tăng mạnh đã kịp thời tiếp sức cho thị trường hồi phục. Ngay từ đầu phiên, lượng cung giá thấp đã giảm hẳn, cầu chưa thực sự mạnh nhưng giá mua được nâng cao. Hiệu ứng tăng lan tỏa, gam xanh ngày một tô đậm. Khép phiên, toàn thị trường ghi nhận 157 mã tăng, chỉ còn 52 mã giảm và 45 mã đứng giá. Điểm số hồi phục tốt song giao dịch khá thận trọng, đa số nhà đầu tư còn e ngại chỉ đứng ngoài quan sát, thanh khoản vì thế chỉ dừng ở mức trung bình khá. Chốt phiên, tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt gần 60,6 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch hơn 781,7 tỷ đồng.

Chỉ số UPCoM hôm nay đã nỗ lực đảo chiều thành công. Tuy nhiên, giao dịch vẫn chưa ghi nhận được bước chuyển nào đáng kể. Nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý ngập ngừng, nghe ngóng, thanh khoản chỉ đứng ở mức trung bình. Đóng cửa, UPCoM-Index tăng 0,24 điểm, tăng 0,41%, lên 59,35 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt hơn 2,2 triệu cổ phiếu, tương đương với giá trị giao dịch hơn 31,2 tỷ đồng. Thống kê trên sàn có 55 mã tham gia giao dịch, trong đó có tới 26 mã tăng giá, 15 mã đứng giá và chỉ có 14 mã giảm giá.

Nguồn: taiviet.net

(*) Lưu ý: Thông tin được Tài Việt tổng hợp từ các nguồn đáng tin cậy, có giá trị tham khảo với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước mọi rủi ro do sử dụng các thông tin này.

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]