Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Tư

Tác giả : AA001 | 29 - 01 - 2015 | 8:08 AM | 2046 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng giảm điểm vào phiên thứ Tư, do sự sụt giảm mạnh trong của nhóm năng lượng S&P 500, sau khi Fed cho biết nền kinh tế nội địa vẫn đang phát triển vững chắc, và họ vẫn có kế hoạch chi việc tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Kết thúc cuộc họp thiết lập chính sách đầu tiên của năm, các quan chức Fed cho biết họ sẽ "kiên nhẫn" trong việc tăng lãi suất sau khi nhìn nhận qua những động thái khẩn cấp của các ngân hàng trung ương khác trong tháng này vừa qua nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Cổ phiếu Hy Lạp giảm mạnh hơn nữa vào phiên thứ Tư do mối lo ngại trong lĩnh vực ngân hàng gia tăng sau khi đảng Syriza giành thắng lợi.

Chứng khoán châu Âu nhìn chung đều giảm, song có một số báo cáo lợi nhuận lạc quan của doanh nghiệp và công ty công nghệ đã hỗ trợ thị trường.

Chứng khoán Nhật Bản đã tăng lên mức cao mới trong tháng vào phiên thứ Tư nhờ những báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tăng mạnh và đồng Yên suy yếu đã thúc đẩy nhà đầu tư. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0.2% đạt 17,795.73 điểm – mức cao nhất kể từ ngày 29/12.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]