Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Tư

Tác giả : AA001 | 23 - 10 - 2014 | 8:45 AM | 2154 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa thấp hơn vào phiên thứ Tư bởi tác động của vụ nổ súng tại tòa nhà Quốc hội Canada đã khiến các nhà đầu tư hết sức lo lắng, Boeing và Biogen đều đã bị bán tháo, đồng thời nhóm cổ phiếu năng lượng cũng giảm điểm do sựu sụt giảm của giá dầu. Các chỉ số đã đều được giao dịch trong vùng tích cực đối trong phần lớn phiên, đưa chỉ số S&P 500 tiếp tục đà tăng của ngày thứ năm liên tiếp. Những chuyển biến ban đầu trong phiên giao dịch tập trung vào sự tăng mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ và vật liệu xây dựng. Thị trường bắt đầu giảm điểm sau khi chính phủ công bố một sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ dầu thô. Nhóm cổ phiếu năng lượng .SPNY đã giảm 1,7%. Thủ đô của Canada đã bị chấn động bởi một vụ nổ súng nhằm vào tòa nhà Quốc hội, vụ nổ súng này được diễn ra ngay bên ngoài căn phòng nơi Thủ tướng Stephen Harper đang phát biểu.

Chứng khoán châu Âu đóng cửa ở mức cao hơn vào phiên thứ Tư, nhờ sự hỗ trợ bởi một loạt những báo cáo lợi nhuận tốt đệp của các doanh nghiệp và thông tin về tình hình lạm phát đã giảm nhẹ tại Mỹ có thể sẽ khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp trong thời gian dài. Tuy nhiên, phiên giao dịch cũng đã bị biến động mạnh, bởi các ngân hàng trong khu vực đồng Euro đã phải chịu sức ép sau khi hãng thông tấn EFE của Tây Ban Nha công bố rằng một số ngân hàng châu Âu đã không vượt qua được đợt thanh tra sức khỏa tài chính (stress tests).

Chứng khoán Nhật Bản tăng hơn 2% vào phiên thứ tư bởi nguồn tin Ngân hàng trung ương châu Âu sẽ thực hiện nhiều hành động hơn nữa để kích thích nền kinh tế khu vực châu Âu đang bị chững lại đã tạo thêm hứng thú cho nhà đầu tư. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 2,6%, đạt 15,195.77 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]