Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Tư

Tác giả : AA001 | 16 - 10 - 2014 | 8:53 AM | 1207 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào phiên thứ Tư tiếp tục bởi những lo ngại về nhu cầu tiêu dùng đang suy giảm trên toàn cầu. Nhóm cổ phiếu nhỏ và cổ phiếu năng lượng – nhóm có những biểu hiện yếu nhất của thị trường, vào cuối phiên đã có sự phục hồi, với nhóm Russell 2000 .TOY đóng cửa với mức tăng 1% và nhóm năng lượng .SPNY.tăng 0,4%. Tác động của sự suy thoái kinh tế toàn cầu tới  các nguồn thu nhập của Mỹ là tâm điểm chú ý của thị trường, trong khi đó sự lây lan của virus Ebola cũng làm gia tăng lo ngại cho thị trường. Một nữ y tá ở Texas đã có kết quả dương tính với virus Ebola – đây là ca nhiễm thứ hai tại Mỹ, một tuần sau khi Thomas Eric Duncan, nạn nhân nhiễm Ebola đầu tiên tại Mỹ qua đời. Mức giảm điểm trong phiên thứ Tư đã đe dọa mức tăng trong cả năm 2014 của hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq. Chỉ số S&P 500 giảm hơn 3%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tiếp tục giảm và đóng cửa với phiên giảm điểm thứ năm liên tiếp.

Một đợt bán tháo mạnh đã diễn ra trên thị trường chứng khoán châu Âu vào phiên thứ Tư, với một chỉ số chính đã có phiên giảm điểm mạnh nhất trong gần 3 năm bởi các nhà đầu tư đang cắt giảm các tài sản rủi ro vì những lo ngại về tình hình tăng trưởng toàn cầu. Cổ phiếu càng trượt điểm trong phiên giao dịch buổi chiều sau khi số liệu cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 9 và giá bán của các doanh nghiệp tại Mỹ đều giảm, gia tăng lo ngại rằng nhu cầu tiêu dùng có thể bị sụt giảm trong khi lạm phát không đạt được lực kéo.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm hơn 2% xuống mức thấp 4 1/2 tháng vào đầu phiên giao thứ Năm sau khi thị trường Phố Wall tụt dốc bởi những lo ngại kéo dài về nhu cầu tiêu dùng của toàn cầu đang suy yếu, trong khi đồng Yên tăng giá lại kéo tụt cổ phiếu của các hãng xuất khẩu như Toyota Motor Corp. Chỉ số Nikkei đã giảm 2,5% còn 14,704.11 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 30/05.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]