Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Tư

Tác giả : AA001 | 11 - 09 - 2014 | 7:51 AM | 2309 Lượt xem

Sự tăng mạnh của cổ phiếu Apple (AAPL.O) đã đưa chứng khoán Mỹ đạt mức cao hơn vào phiên thứ Tư, chấm dứt 2 ngày giảm điểm liên tiếp của thị trường. Cổ phiếu của Apple đã tăng 3,1%, đạt 101USD – là mã cổ phiếu giao dịch nhiều nhất trên sàn Nasdaq - sau khi một số công ty môi giới nâng cao mức giá mục tiêu đối với hãng sản xuất iPhone.

Cổ phiếu năng lượng nằm trong nhóm giảm điểm mạnh nhất lần thứ hai trong tuần, hệ quả từ sự suy giảm của giá dầu. Giá dầu thô có kỳ hạn đã giảm xuống mức thấp 16 tháng, trong khi Brent giảm xuống mức thấp 17 tháng. Chỉ số S&P năng lượng (.SPNY) đóng cửa với mức giảm 0,3%. Từ đầu tháng cho tới nay, chỉ số này đã giảm 3,9%.

Chứng khoán châu Âu đóng cửa ở mức đi ngang trong phiên thứ Tư, do những lo lắng về cuộc bỏ phiếu độc lập tại Scotland và dự đoán về một lập trường cứng rắn hơn từ Cục dự trữ liên bang Mỹ đã khiến các nhà đầu tư do dự.

Thị trường quan ngại rằng những người ủng hộ độc lập tại Scotland đã có cuộc thăm dò ý kiến  trước khi một cuộc bầu cử diễn ra một tuần. Nhà đầu tư cũng lo lắng về sự tăng lợi suất trái phiếu Mỹ và dự đoán về sự kiên quyết hơn tại cuộc họp chính sách của FED.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đóng cửa ở mức cao hơn vào phiên thứ Tư, chấm dứt đợt giảm điểm trước đó, do đồng Yên giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm so với đồng USD đã khiến cổ phiếu của các hãng xuất khẩu tăng điểm như Honda Motor Co và Panasonic Corp. Chỉ số Nikkei đóng cửa ở mức tăng 0,3%, đạt 15,788.78 điểm, tăng lên gần sát mức cao của 7 tháng - 15,829.38 điểm – mức cao từng đạt được vào tuần trước.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]