Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Tư

Tác giả : AA001 | 04 - 09 - 2014 | 8:37 AM | 2067 Lượt xem

Phần lớn chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức giảm vào phiên thứ Tư, do sự giảm điểm của  cổ phiếu Apple đã kéo chỉ số Nasdaq xuống mức thấp và các nhà đầu tư đang tạm nghỉ để chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu sắp diễn ra.

Cổ phiếu của Apple (mã AAPL.O) đã giảm 4,2% đạt 98,94 USD, tỷ lệ suy giảm mạnh nhất kể từ ngày 28/01. Một trong số các nguyên nhân làm giảm điểm cổ phiếu là do Apple đang vật lộn với một lỗ hổng bảo mật có thể có trong dịch vụ iCloud một tuần trước khi ra mắt dòng sản phẩm của iPhone. Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách vào thứ Năm đầu tiên hàng tháng, khi đó nhà đầu tư sẽ có lý do để đầu tư mua trái phiếu. 

Chứng khoán châu Âu tăng điểm vào phiên thứ Tư và chỉ số chính đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng do thông tin về một lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine và các chính sách kích thích kinh tế của Ngân hàng Trung ương châu Âu. Tổng thống Nga - Vladimir Putin - cho biết, vào hôm thứ Tư một thỏa thuận để kết thúc chiến tranh ở miền đông Ukraine có thể đạt được vào tuần này, trong đó có cả những nỗ lực của phương Tây, ông khẳng định mình đang cố gắng hạn chế leo thang xung đột.

Cổ phiếu Nhật Bản đạt mức cao của 7 tháng bảy  vào phiên thứ Tư, dẫn đầu nhóm tăng điểm là các cổ phiếu tài chính, với kỳ vọng Thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra một số để làm động lực thúc đẩy chính sách "Abenomics". Chỉ số Nikkei tăng 0,4% đạt 15,728.35 điểm, kéo dài chuỗi tăng sang ngày thứ ba liên tiếp, đưa thị trường đạt mức độ tăng chưa từng có kể từ cuối tháng 1.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]