Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 31 - 01 - 2015 | 10:06 AM | 2226 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm vào phiên thứ Sáu nhiều biến động do nhà đầu tư lo lắng về số liệu yếu ớt của nền kinh tế Mỹ và tình hình bất ổn tại châu Âu có thể ảnh hưởng tới cả các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ.  Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ giảm mạnh trong quý IV bởi tiêu dùng kinh doanh suy yếu và thâm hụt lan rộng. Vào buổi chiều, thị trường đã có một đợt tăng điểm ngắn ngủi nhờ sự phục hồi của giá dầu.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm vào phiên thứ Sáu song đây cũng tháng có hiệu suất tăng tốt nhất trong hơn ba năm, nhờ những kỳ vọng vào chính sách nới lỏng của Ngân hàng Trung ương châu Âu và báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp. Chỉ số FTSEurofirst 300 đã tăng 7.1% trong tháng 1 – tỷ lệ tăng lớn nhất kể từ tháng 10/2011.

Chỉ số Nikkei của Nhật tăng điểm vào phiên thứ Sáu nhờ các báo cáo lợi nhuận tíc cực từ các công ty hàng đầu như Nomura Holdings và Advantest Corp song một bán tháo của cổ phiếu SoftBank Corp đã hạn chế mức tăng. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0,4% đạt 17,674.39 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]