Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 24 - 01 - 2015 | 1:32 PM | 2153 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào phiên thứ Sáu, sau áp lực bởi các nguồn tin doanh nghiệp giảm bao gồm cả các hướng dẫn từ hoạt động kinh tế của UPS. Tuy nhiên, các chỉ số chính đã có tuần tăng điểm đầu tiên trong 4 tuần qua, nhờ động lực từ quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm thứ Năm sẽ tiếp tục có những chính sách thiết thực để kích thích tăng trưởng kinh tế khu vực đồng Euro.

Thị trường chứng khoán châu Âu tăng điểm vào phiên thứ Sáu sau quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu về việc mua trái phiếu chính phủ, cổ phiếu Hy Lạp đã dẫn đầu nhóm tăng trước cuộc bầu cử của quốc gia này sẽ diễn ra vào Chủ nhật. Chứng khoán châu Âu cũng đã có mức tăng hàng tuần lớn nhất trong hơn 3 năm qua bởi các nhà đầu tư đang rất hào hứng với chính sách nới lỏng định lượng mà ECB đã công bố hôm thứ Năm.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong một tháng gần vào ngày phiên thứ Sáu sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu công bố chương trình mua trái phiếu nhằm phục hồi nền kinh tế của khu vực và ngăn chặn giảm phát gia tăng. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 1,1% đạt 17,511.75 điểm, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 29/12.

Summarised by taiviet.net from Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]