Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 17 - 01 - 2015 | 10:01 AM | 2081 Lượt xem

Cổ phiếu phố Wall hồi phục vào phiên thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng, trong khi đó đồng Euro vẫn tiếp tục giảm thêm so với Đô la sau một ngày Thụy Sĩ bỏ trần dồng tiền của mình. Giá dầu thô hồi phục và Cục dữ trữ năng lượng thế giới cho biết sản lượng sản xuất ở một số khu vực, bao gồm cả Bắc Mỹ sẽ được hạn chế. Giá xăng dầu Mỹ tiếp tục giảm vào tháng 12, giá tiêu dùng đã có tháng sụt giảm lớn nhất trong 6 năm. Các dữ liệu này có thể làm sẽ khiến FED thận trọng hơn trong việc tăng lãi suất.

Cổ phiếu của Thụy Sĩ đã giảm 6% trong phiên thứ Sáu, mở rộng đợt bán tháo gây ra bởi quyết định bất ngờ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ về việc bỏ trần đồng franc Thụy Sĩ. Cổ phiếu của các nước châu Âu khác thì lại tăng mạnh, chỉ số DAX của Đức đã đạt mức cao kỷ lục. Sự hồi phục của giá dầu cũng đã hỗ trợ cổ phiếu năng lượng, với Total tăng 3,2% và Royal Dutch Shell tăng 2,4%.

Lượng bán ròng trên thị trường Nhật Bản của tuần qua là lớn nhất trong 5 tháng bởi những lo ngại về giá dầu suy giảm và nền kinh tế toàn cầu.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]