Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 29 - 11 - 2014 | 10:36 AM | 1733 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức đi ngang vào nửa phiên giao dịch buổi chiều thứ Sáu sau kỳ nghỉ lễ, bởi sự giảm mạnh trong nhóm năng lượng đã được bù đắp bởi sự tăng của các cổ phiếu của nhóm tiêu dùng, tuy nhiên các chỉ số chính đều đã có tuần tăng thứ sáu liên tiếp. Giá dầu thô đã giảm xuống dưới 68$/thùng một ngày sau khi OPEC quyết định không cắt giảm sản lượng, đồng thời có thể sẽ chuyển hướng từ thị trường thừa nguồn cung sang thị trường mới. Sự sụt giảm 7% này là mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ tháng 5/2011. Mã năng lượng XLE.P đã giảm 6,4% còn  79,82$, trong khi nhóm năng lượng .SPNY của S&P đã giảm tới 6,3%, kéo dài chuỗi phiên giảm điểm của S&P. Các chỉ số chính tăng tuần thứ sáu liên tiếp, lâu nhất của S & P từ tháng năm 2013.

Trong tuần qua, chỉ số Dow Jones đã tăng 0,1%, chỉ số S&P tăng 0,2% và chỉ số Nasdaq tăng 1,7%. Xét trong tháng 11, chỉ số Dow đã tăng 2,5%, S&P tăng 2,5% và Nasdaq tăng 3,5%.

Chứng khoán châu Âu kế thúc với tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp sau khi phục hồi vào cuối phiên thứ Sáu, do sự giảm giá mạnh của cổ phiếu năng lượng khi bị ảnh hưởng bởi giá dầu đã được bù đắp bởi sự tăng giá của các mã hàng không và nhóm cổ phiếu tiêu dùng.

Các công ty dầu khí như Statoil,Galp Energia và Premier Oil đã giảm từ 5,8% đến 13,4%, sau khi giá dầu Brent trượt xuống mức dưới 72 $/thùng bởi quyết định sẽ không cắt giảm sản lượng của OPEC vào hôm thứ Năm. Các nhà đầu tư cho biết động thái của OPEC chứng tỏ họ đang muốn chuyển hướng từ thị trường đang dư thừa nguồn cung sang thị trường mới.

Chứng khoán Nhật Bản đã tăng điểm và đạt mức cao của 2 tuần vào phiên thứ Sáu do đồng Yên giảm giá đã trợ giúp nhiều cho hãng xuất khẩu, trong khi sự sụt giảm của giá dầu lại mang đến nguồn lợi lớn cho cổ phiếu của các hãng hàng không và đường sắt như ANA Holdings Inc và East Japan Railway Co. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 1,2% đạt 17,459.85 điểm – mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 14/11.

 

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]