Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 25 - 10 - 2014 | 8:54 AM | 1802 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ khép lại tuần tốt nhất trong gần hai năm qua vào phiên thứ Sáu, nhờ sự hỗ trợ từ những bản báo cáo thu nhập tích cực từ Microsoft và Procter & Gamble, đồng thời các sự lo lắng về nguy cơ lây lan Ebola có thể xảy ra tại Mỹ đã dần giảm nhiệt. Nhóm .SPX của chỉ số S&P 500 đã tăng 5,5% kể từ mức thấp nhất từng đạt vào ngày 15/10 và nhóm này đã có tuần tăng điểm tốt nhất trong gần hai năm qua, nhờ báo cáo lợi nhuận tích cực  của các doanh nghiệp lớn. Nguồn tin về ca nhiễm Ebola đầu tiên tại thành phố New York được công bố vào cuối ngày thứ Năm, song đến phiên thứ Sáu đã giảm nhiệt. “Trường hợp nhiễm bệnh này là một bác sĩ và hiện người này đang được điều trị tại một bệnh viện tại New York và đang trong tình trạng ổn định”, ủy viên y tế thành phố New York cho biết. Trong khi Tổ chức y tế thế giới cũng đã đề ra kế hoạch đẩy mạnh phát triển và triển khai các nghiên cứu về vắc-xin Ebola.

Cổ phiếu của nhóm hàng xa xỉ của Kering và Công ty hóa chất BASF đã giảm điểm vào phiên thứ Sáu sau khi công bố các báo cáo kinh doanh, trong khi đó những lo ngại mới về virus Ebola cũng đè nặng lên thị trường chứng khoán châu Âu. Mã cổ phiếu của Kering đã giảm 5.1%, trở thành mã cổ phiếu giảm mạnh nhất của chỉ số FTSEurofirst 300 sau khi thương hiệu Gucci công bố doanh thu giảm. Công ty hóa chất BASF cũng giảm 3,2% sau khi cắt giảm dự báo về thu nhập năm 2015 bởi lo ngại nhu cầu tiêu dùng yếu tại các thị trường châu Âu đang tụt giảm.

Cổ phiếu Nhật Bản tăng lên mức cao hai tuần vào phiên thứ Sáu nhờ sự hỗ trợ của đồng Yên yếu đã trợ giúp cho các hãng xuất khẩu. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 1,0% đạt 15,291.64 điểm, mức đóng cửa tốt nhất kể từ ngày 10/10.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]