Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 18 - 10 - 2014 | 9:06 AM | 1827 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ tiếp tục mở rộng đà phục hồi sau những phiên bán tháo tồi tệ vào thứ Sáu, với chỉ số S&P 500 đã có ngày giao dịch tốt đẹp nhất trong hơn một tuần qua, bởi những lo ngại về tình hình tiêu cực của các nguồn lợi nhuận tại Mỹ đã hạ nhiệt, song tuần này vẫn là tuần giảm điểm thứ tư liên tiếp của chỉ số S&P 500. Chỉ số S&P 500 đã trải qua tuần giao dịch với chuỗi phiên giảm điểm dài nhất kể từ tháng 08/ 2011, chỉ số đã giảm 6,2% so với mức cao kỷ lục từng đạt được vào ngày 18/09. Chuỗi phiên giảm điểm trong thời gian qua chủ yếu bắt nguồn từ những lo ngại về tình hình tăng trưởngcủa nền kinh tế toàn cầu, sự lây lan của virus Ebola, cùng các yếu tố khác như giá dầu tụt giảm và sự không chắc chắn về các chính sách tiếp theo của Cục dự trữ liên bang.

Một chỉ số chính của cổ phiếu châu Âu đã có phiên tăng điểm với mức tăng trong ngày lớn nhất trong vòng 3 năm qua vào phiên thứ Sáu bỏi các thông tin cho rằng nước Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi sau những thiệt hại gần đây của nền kinh tế, đồng thời cũng có những dự đoán về chính sách nới lỏng tiền tệ của khu vực đồng Euro.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đợt bán tháo cổ phiếu trên thị trường Nhật Bản để thu về tiền mặt từ tuần trước, hình thành đợt bán ròng lớn nhất trong 2 tháng, khi các nhà đầu tư đang rất lo ngại về tình hình suy yếu của nền kinh tế toàn cầu. Chứng khoán Nhật Bản trong tuần gia dịch từ ngày 06/10 đến ngày 10/10, đã có lượng bán ròng hàng tuần lớn nhất kẻ từ đầu tháng 8 – số liệu được công bố vào phiên thứ Sáu.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]