Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 04 - 10 - 2014 | 10:35 AM | 1915 Lượt xem

Chỉ số S&P 500 đã có một ngày giao dịch tốt nhất kể từ tháng 8 vào phiên thứ Sáu sau bản báo cáo việc làm tháng 9 tại Mỹ tốt đẹp hơn dự kiến đã ​​ủng hộ cho những triển vọng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, bất chấp các đợt tăng điểm, các chỉ số chính vẫn đóng cửa ở mức giảm trong tuần, những e ngại về bệnh nhân đầu tiên mắc Ebola tại Hoa Kỳ và tình trạng biểu tình tại Hồng Kông là những nguyên nhân chính làm dấy lên sự bán tháo trong suốt tuần qua. Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy bảng lương trong khu vực phi nông nghiệp đã tăng và đạt mức 248.000 trong tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm 2/10 trong tổng giảm 5,9%. Cả 10 nhóm ngành của chỉ số S&P đều đóng cửa trong vùng tích cực, mặc dù nhóm năng lượng .SPNY là nhóm yếu nhất trong phiên và kết thúc hầu như không cao hơn sau đợt giảm giá của dầu CLc1 LCOc1. Nhóm năng lượng đã giảm đến 3,8% trong tuần qua.

Chứng khoán châu Âu tăng trở lại vào phiên thứ Sáu sau phiên bán tháo hôm trước, dẫn đầu là sự tăng điểm của nhóm hàng không do sự giảm mạnh của giá dầu trong khi các hãng xuất khẩu như Airbus đang có đà tăng mạnh từ sự trượt giá của đồng Euro sau báo cáo việc làm tốt đẹp tại Mỹ. Cổ phiếu của hãng British Airways  đã tăng 4,9%, hãng Air France-KLM tăng 3,6%, trong khi đó hãng easyJet cũng đã nâng mức dự báo lợi nhuận của mình, tăng hơn 6.4%.

Chứng khoán Nhật Bản tăng nhẹ vào phiên giao dịch thứ Sáu nhiều biến động sau sự tăng điểm của hãng Fast Retailing Co với báo cáo doanh thu hàng tháng tăng mạnh, song mức tăng vẫn bị hạn chế bởi tình trạng bất ổn dân sự đang diễn ra ở Hồng Kông. Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi và theo dõi chặt chẽ các báo cáo việc làm sắp công bố của Mỹ. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0,3% đạt 15,708.65 điểm, thoát khỏi vùng lãnh thổ tiêu cực của phiên trước đó.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]