Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 20 - 09 - 2014 | 8:52 AM | 1897 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa hầu như không đổi vào phiên thứ Sáu sau sự ra mắt ấn tượng của Alibaba đã bù đắp đi sự giảm điểm của nhóm cổ phiếu công nghệ như Oracle và Yahoo, nhưng chỉ số Dow đã đạt ở mức cao và thiết lập một kỷ lục cho phiên thứ hai liên tiếp. Alibaba (BABA.N) thu hút sự chú ý sau khi ra mắt công chúng với giá 68$ một cổ phiếu và tăng cao lên mức 99,70$ trước khi kết thúc phiên giao dịch với mức tăng 38% đạt 93,89$. Cổ phiếu của Yahoo (YHOO.O), dù một phần đã được bán cho Alibaba, nhưng sẽ vẫn là một cổ phiếu hàng đầu dù đóng cửa với mức giảm 2,7% đạt 40,93$.

Chỉ số FTSEurofirst 300 chạm mức cao nhất trong hơn 6 năm vào phiên thứ Sáu sau kết quả sẽ không tách ra độc lập của Scotland, song lại giảm cắt giảm lợi nhuận trong cuối phiên giao dịch do nhà đầu tư muốn chốt lời và dự đoán về một số thông tin tiêu cực của Pháp. Chỉ số CAC 40 giảm 0.1%, do các nhà đầu tư suy đoán rằng một cơ quan đánh giá tín dụng lớn sẽ hạ xếp hạng của Pháp.

Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm đạt mức cao 7 năm vào phiên thứ Sáu do sự giảm mạnh của đồng Yên giảm mạnh sau khi cử tri Scotland từ chối nỗ lực tách ra độc lập và ngăn chặn sự tách ra khỏi Vương quốc Anh. Việc thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra ý kiến thực hiện cải cách lương hưu càng sớm càng tốt cũng đã hỗ trợ cho tinh thần lạc quan của nhà đầu tư. Chỉ số Nikkei đóng cửa ở mức tăng 1,6% đạt 16,321.08 điểm, mức đóng cửa cao nhất kể từ năm 2007 và trước khi Lehman Brothers sụp đổ.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]