Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Sáu

Tác giả : AA001 | 13 - 09 - 2014 | 7:18 AM | 1388 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ giảm điểm do sự trượt giá gần đây của nhóm cổ phiếu năng lượng ngày càng mở rộng, trong khi lợi suất trái phiếu tăng làm kéo tụt cổ phiếu trả cổ tức cao. Các chỉ số lớn của Mỹ đều đóng cửa ở mức thấp hơn sau chuỗi 5 tuần liên tiếp tăng điểm.

Đồng đô la Mỹ đã đóng cửa ở mức cao hơn so với đồng Euro đã kéo dài sang tuần thứ 9 liên tiếp vào thứ Sáu và và đạt mức cao trong 6 năm so với đồng yên, do được hỗ trợ bởi dự đoán FED có thể đưa ra các chính sách cứng rắn hơn trong cuộc họp vào tuần tới. Một loạt các dữ liệu chứng tỏ sự cải thiện của nền kinh tế Mỹ đã làm tăng dự đoán FED sẽ sớm tăng lãi suất - một động thái mà hầu hết các nhà đầu tư đều mong đợi được sẽ bắt đầu vào năm tới.

Chứng khoán châu Âu giảm nhẹ vào phiên thứ Sáu, do các nhà đầu tư chưa sẵn sàng đặt cược mạnh tay vào các cổ phiếu khi đang chờ đợi kết quả từ cuộc trưng cầu dân ý của Scotland và cuộc họp chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ vào tuần tới. Chỉ số FTSEurofirst 300 của các cổ phiếu hàng đầu châu Âu đã đóng cửa ở mức giảm 0,1 % đạt 1,382.98 điểm. Chỉ số DAX (Đức) đã giảm 0,4% sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu gia tăng các lệnh trừng phạt đối Nga về sự can thiệp của Nga vào Ukraina.

Cổ phiếu Nhật Bản tăng phiên thứ năm liên tiếp vào thứ Sáu và đóng ở mức cao nhất trong 8 tháng, do các hãng xuất khẩu hàng đầu đang có lợi từ sự yếu kém của đồng Yên. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,3% đạt 15,948.29 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 08/01.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]