Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Năm

Tác giả : AA001 | 30 - 01 - 2015 | 8:40 AM | 1450 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ có đợt tăng điểm vào cuối buổi chiều và đóng cửa với mức cao trong phiên thứ Năm nhờ giá dầu đang trên đà hồi phục và cổ phiếu của Apple và Boeing tăng giá đã giúp bù đắp lượng mất điểm do các báo cáo lợi nhuận đáng thất vọng và câu hỏi chưa có lời đáp về chính sách tiền tệ của Mỹ. Chỉ số S&P 500 đầu phiên đã giảm 0.6%, dẫn đầu là cổ phiếu năng lượng, sau đó nhóm này quay đầu tăng điểm theo chiều hướng của giá dầu.

“Dù giá dầu thô tăng không mạnh song cũng đủ để tăng hưng phấn cho thị trường” - ông Randy Frederick, giám đốc quản lý Charles Schwab tại Austin nhận định.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm trong buổi sáng của phiên giao dịch thứ Năm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ mất đần cái nhìn lạc quan về nền kinh tế Mỹ và báo hiệu rằng nó vẫn vững chắc ý định sẽ tăng lãi suất trong năm nay. Vallourec là mã dẫn đầu nhóm giảm điểm với mức giảm 6,5% do tình trạng hỗn loạn trong thị trường dầu mỏ thời gian gần đây.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản có ngày giảm điểm tệ nhất trong hai tuần qua vào phiên thứ Năm, sau báo cáo thu nhập đáng thất vọng của Komatsu Ltd và các dấu hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang đang trong quá trình tiến hành kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay. Chỉ số Nikkei giảm 1,1% còn 17,606.22 điểm, tỷ lệ giảm trong ngày nhiều nhất kể từ ngày 16/01.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]