Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Năm

Tác giả : AA001 | 09 - 01 - 2015 | 5:16 PM | 1814 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ tăng điểm ngày thứ hai liên tiếp vào phiên thứ Năm, nhờ những kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ được cải thiện và những hy vọng sau những động thái tích cực từ Ngân hàng Trung ương châu Âu. Chỉ số S&P 500 đã tăng 3% trong hai phiên cuối tuần, chấm dứt chuỗi năm phiên trước đo giảm tới 4,2% . Chỉ số Dow và Nasdaq cũng tăng trở lại trong những ngày đầu năm. Phạm vi tăng điểm khá rộng, tiêu biểu với nhóm mã cổ phiếu nguyên vật liệu, nhóm năng lượng của S&P và các mã công nghệ cũng đã tăng 2% - dẫn đầu các mã tăng trong ngày.

Chứng khoán châu Âu tăng điểm vào phiên thứ Năm do được hỗ trợ bởi báo cáo lợi nhuận của hãng bán lẻ Tesco của Anh và động thái Fed sẽ không vội vàng nâng lãi suất. Chỉ số FTSEurofirst 300 đóng cửa với mức tăng 2,9% đạt 1,368.37 điểm. Cổ phiếu Tesco đã tăng 15% sau báo cáo doanh số bán hàng tốt hơn so với dự đoán và công bố kế hoạch bán tài sản đi kèm cùng việc cắt giảm hàng trăm triệu bảng Anh chi phí.

Chứng khoán Nhật Bản có phiên tăng điểm mạnh nhất trong ba tuần qua vào phiên thứ Năm sau những dữ liệu lạc quan về thị trương việc làm và sự phục hồi của giá dầu đã giảm bớt những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu. Chỉ số Nikkei đã tăng 1,7% đạt 17,167.10 điểm – phiên tăng điểm mạnh nhất từ 19/12.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]