Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Năm

Tác giả : AA001 | 12 - 12 - 2014 | 8:38 AM | 1800 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào phiên thứ Năm nhờ các số liệu lạc quan về doanh thu bán lẻ và các dữ liệu khác của Mỹ đã cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế đồng thời nâng cao kỳ vọng về các chỉ số tiêu dùng. Thị trường đã đóng cửa với mức cao, song sự hạn chế mức tăng vào cuối phiên do giá dầu thô CLc1 của Mỹ lần đầu tiên trong 5 năm qua đã giảm xuống dưới 60 USD / thùng.

Thị trường cổ phiếu khu vực đồng Euro chấm dứt chuỗi 3 ngày giảm điểm liên tiếp và lấy lại đà tăng vào phiên thứ Năm nhờ những tăng trưởng trên thị trường phố Wall sau nguồn tin cho thấy các chỉ số tiêu dùng tại Mỹ đã tốt đẹp hơn dự kiến. Cổ phiếu Hy Lạp tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp bởi những lo ngại về khủng hoảng chính trị trước cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra.

Chứng khoán Nhật giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần vào phiên thứ Năm, do sự tăng giá của đồng Yên, sự sụt giảm của giá dầu và các dữ liệu ảm đảm từ ngành công nghiệp đã làm trầm lắng tâm lý đầu tư. Trong phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, chỉ số Nikkei đóng cửa với mức giảm 0,9% còn 17,257.40 điểm – mức thấp nhất kể từ ngày 27/11.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]