Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Năm

Tác giả : AA001 | 21 - 11 - 2014 | 8:48 AM | 1491 Lượt xem

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 đóng cửa với mức cao kỷ lục vào phiên thứ Năm, nhờ tác động từ các số liệu tích cực cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ và một dự báo đầy lạc quan của Intel. Cổ phiếu công nghệ là nhóm tăng mạnh nhất của thị trường, xếp thứ hai là nhóm năng lượng. Cổ phiếu Intel đã tăng 4,7% đạt 35,95 $ - mức cao nhất kể từ tháng 1/2002, sau khi hãng này đã tuyên bố về mức triển vọng doanh thu năm 2015, cao hơn hẳn dự đoán của thị trường phố Wall. Nhóm công nghệ của chỉ số S&P đã tăng 0,6%, trong khi nhóm năng lượng tăng 1,1%. Cộng hưởng thêm vào thị trường cổ phiếu, các số liệu trong tháng 10 cho thấy hoạt động sản xuất của quốc gia trung Đại Tây Dương đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 2 thập kỷ, doanh thu bán nhà tại Mỹ cũng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm qua.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm vào phiên thứ Năm do sự suy yếu của các số liệu sản xuất trong khu vực đồng Euro, điều này dự kiến sẽ gia tăng những lo ngại về tình hình hồi phục của nền kinh tế đồng thời gây ra mộtđợt  bán tháo cổ phiếu khu vực phía Nam châu Âu.

Chứng khoán Nhật khá ổn định vào phiến thứ Năm do sự suy yếu của đồng Yên tiếp tục thúc đẩy thị trường, song mức tăng lại bị hạn chế do các nhà đầu tư có tâm lý chốt lời sau những phiên tăng điểm gần đây, tiêu biểu là cổ phiếu SoftBank Corp. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0,1%, đạt 17,300.86 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]