Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Năm

Tác giả : AA001 | 10 - 10 - 2014 | 9:35 AM | 2285 Lượt xem

Chỉ số S&P 500 vào thứ Năm đã phiên giảm điểm với tỷ lệ phần trăm giảm lớn nhất trong 6 tháng qua do những lo ngại về tình hình tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu và những tác động tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Các đợt bán tháo đã khiến cho chỉ số S&P 500 chạm mức thấp nhất kể từ ngày 7/8, sau các dữ liệu yếu kém từ Đức - nền kinh tế lớn nhất châu Âu, và một ý kiến ​​của từ một quan chức của Fed nhận định rằng kỳ vọng của các nhà đầu tư đặt vòa việc FED tăng lãi suất là không thực tế. Tình hình xuất khẩu của Đức trong tháng 8 đã có sự tụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 01/2009, và các báo cáo trong tuần  cũng cho thấy sự giảm mạnh trong khối lượng đơn đặt hàng và tiêu thụ.

Chứng khoán châu Âu đã hồi phục trở lại từ mức thấp của 2 hai tháng vào phiên thứ Năm nhờ triển vọng Cục Dự trữ Liên bang  sẽ tiếp tục hỗ trợ tiền tệ đã bù trừ đi những lo ngại về tình trạng ảm đạm của nền kinh tế. Thị trường đã được thúc đẩy bởi những biên bản cuối cùng từ cuộc họp của Fed với những đề nghị các ngân hàng trung ương sẽ không vội vàng tăng lãi suất.

Cổ phiếu Châu Á giảm điểm  và giá dầu giảm xuống mức thấp trong  2 năm vào phiên thứ Sáu sau khi các số liệu xuất khẩu yếu kém của Đức lại làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc suy thoái từ trung tâm của châu Âu có thể sẽ kìm hãm sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu. Chỉ số Nikkei giảm 1,1%, còn 15,321.69 điểm vào giữa phiên buổi sáng, sau khi đã giảm xuống mức 15,259.95 điểm - mức thấp nhất kể từ ngày 13/08.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]