Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Năm

Tác giả : AA001 | 19 - 09 - 2014 | 8:57 AM | 2242 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ Năm, một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ nguyên cam kết duy trì lãi suất thấp, cung cấp cho các nhà đầu tư thêm những thông tin tích cực và đưa cả hai chỉ số Dow Jones và S&P đạt mức cao kỷ lục. Kỳ vọng các ngân hàng trung ương vào thứ Tư bao gồm những dự báo về lãi suất sẽ tăng cao hơn với dự kiến ​​vào năm 2015 và năm 2016, đã giúp cổ phiếu tài chính .SPSY tăng 1,1%, dẫn đầu mức tăng trong ngày trên của thị trường phố Wall. Goldman Sachs (GS.N) tăng 1,7% đạt 187,89 USD, mã tăng mạnh nhất của chỉ số Dow Jones.

Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa tại mức cao hơn vào phiên thứ Năm, với việc những chỉ số quan trọng đã đạt mức cao hai tuần sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố cam kết tiếp tục giữ lãi suất ở mức cực thấp trong một thời gian đáng kể. Tuy nhiên, cổ phiếu của Anh lại giảm điểm do các nhà đầu tư vẫn đang “nín thở” chờ đợi kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về độc lập tại Scotland sẽ được tuyên bố vào thứ Sáu.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đóng cửa ở mức cao 8 tháng cao và có mức tăng trong ngày lớn nhất trong 2 tuần vào thứ Năm, với sự suy yếu của đồng Yên yếu đã hỗ trợ xuất khẩu tăng trưởng mặc dù dữ liệu thương mại đáng thất vọng đã chỉ ra rằng đồng Yên giảm giá không bổ trợ đáng kể cho doanh số bán hàng. Chỉ số Nikkei đóng cửa ở tăng 1,1% đạt 16,067.57 điểm, mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 1.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]