Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Năm

Tác giả : AA001 | 12 - 09 - 2014 | 8:02 AM | 2075 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ gần như không biến động vào thứ Năm và đồng USD giảm nhẹ so với đồng Euro, do các dữ liệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Mỹ có thể sẽ tăng lãi suất. Thời điểm dự kiến tiến hành tăng lãi suất ​​ở của Mỹ là câu hỏi thu hút sự quan tâm của thị trường toàn cầu. Các nhà hoạch định chính sách sẽ có buổi họp bàn vào tuần tới, mặc dù việc tăng lãi suất vào năm sau không được kỳ vọng.

Chứng khoán châu Âu đóng cửa gần mức thấp nhất trong tuần vào phiên thứ Năm sau khi một báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã tăng trong tuần qua, và sự giảm điểm của nhóm cổ phiếu khai thác mỏ trong bối cảnh lo ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc. Chỉ số tài nguyên Stoxx Europe 600 đã giảm 0,3% do các số liệu chỉ ra rằng mức tiêu dùng của Trung Quốc đã giảm hơn dự kiến ​​trong tháng Tám, cho thấy nền kinh tế đang bị mất đà.

Chứng khoán châu Á giảm điểm, với chỉ số tiêu chuẩn có chuỗi giảm dài nhất trong 4 1/2 năm, do sự tụt giảm của nhóm cổ phiếu tài chính và tiêu dùng. Woori Finance Holdings Co đã giảm 2,4% sau khi BNP Paribas SA hạ xếp hạng của hãng này trong bảng các tập đoàn ngân hàng Hàn Quốc. Asahi Group Holdings Ltd, một nhà sản xuất bia Nhật Bản, cũng đã giảm 2% sau khi công bố báo cáo doanh thu trong nước giảm khoảng 10% trong tháng 8 so với một năm trước đó. Starbucks Coffee Nhật Bản Ltd, một chi nhánh của nhà điều hành cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới, tăng 2,5% sau khi tăng dự báo về lợi nhuận cả năm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]