Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 10 - 02 - 2015 | 8:27 AM | 1789 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào phiên thứ Hai do các nhà đầu tư lo lắng về các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp, các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của thị trường Trung Quốc và đặc biệt là không chắc chắn về kế hoạch tăng lãi suất của Mỹ. Sau sự tăng điểm của thị trường trong tuần trước, 9 trên 10 nhóm của chỉ số S&P đều đóng cửa giảm điểm vào phiên thứ Hai, với nhóm y tế và tiện ích là hai nhóm có mức giảm lớn nhất. Chỉ có nhóm năng lượng tăng nhẹ do giá dầu đang phục hồi.

Chứng khoán Châu Âu đã giảm điểm vào phiên thứ Hai, do ảnh hưởng bởi các kết quả thương mại của Trung Quốc thấp hơn nhiều so với dự đoán và lo ngại về việc căng thẳng gia tăng trong mối quan hệ của Hy Lạp với Châu Âu sau khi Thủ tướng Alexis Tsipras cho biết, ông sẽ không mở rộng gói cứu trợ tài chính. Bạo lực leo thang ở miền Đông Ukraine cũng làm cho nhà đầu tư lo ngại khiến chỉ số DAX giảm 1,4%.

Nhìn chung, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng nhẹ vào phiên thứ Hai do đồng Yên suy yếu so với đồng USD sau các số liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh, song mức tăng của thị trường bị hạn chế do những rủi ro thương mại của thị trường Trung Quốc. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0,4% đạt 17,711.93 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg 

 

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]