Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 27 - 01 - 2015 | 9:16 AM | 1630 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào phiên thứ Hai do các nhà đầu tư đã gạt bỏ những lo ngại rằng chiến thắng của Đảng cánh tả tại Hy Lạp sẽ mang lại cuộc khủng hoảng mới cho khu vực châu Âu và sự phục hồi của nhóm cổ phiếu năng lượng. Đảng cánh tả Syriza đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử quốc hội Hy Lạp diễn ra vào ngày chủ nhật vừa qua, Đảng này cam kết sẽ chấm dứt chính sách thắt lưng buộc bụng mà Hy Lạp thực thi suốt những năm qua để đổi lấy gói cứu trợ của các chủ nợ quốc tế.

Cổ phiếu Hy Lạp giảm trong phiên giao dịch thứ Hai nhiều biến động sau khi đảng chống lại chính sách thắt lưng buộc bụng Syriza đã có thắng lợi thuyết phục, trong khi đó chứng khoán châu Âu cũng tiếp tục chuỗi tăng bởi những kỳ vọng vòa việc Ngân hàng Trung ương châu Âu mua trái phiếu. Chỉ số ATG (Athens) đã giảm 3,2%, bởi sự sụt giảm trong nhóm ngân hàng như Piraeus Bank -  giảm 17,6%, Alpha Bank - giảm 11,6%.

Chứng khoán Nhật giảm điểm vào thứ phiên Hai sau chiến thắng vang dội của Đảng Syriza tại cuộc bầu cử của Hy Lạp đã làm gia tăng nguy cơ xung đột giữa quốc gia này với các chủ nợ quốc tế. Chỉ số Nikkei đã giảm 0,5% đạt17,418.82 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]