Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 09 - 12 - 2014 | 5:01 PM | 1415 Lượt xem

Chỉ số S&P 500 đã có phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ ngày 22/10 vào phiên thứ Hai do sự sụt giảm của giá dầu xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua đã gây ra đợt bán tháo mạnh của nhóm cổ phiếu năng lượng. Những lo ngại về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu càng gia tăng thêm sự sụt giảm của thị trường. Các dữ liệu cho thấy sản lượng xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng trưởng chậm hơn so với dự kiến và sản lượng nhập khẩu cũng sụt giảm trong tháng 11, trong khi đó nền kinh tế của Nhật Bản cũng giảm mạnh hơn dự kiến trong quý III. Nhóm năng lượng .SPNY của S & P đã giảm đến 3,9%.

Chứng khoán châu Âu giảm điếm vào phiên thứ Hai, quay đầu sau một thời gian tăng mạnh trong phiên giao dịch trước đó sau khi xếp hạng nợ công của Italia đã giảm xuống, đồng thời thị trường cũng chịu những tác động từ các dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc và Nhật Bản từ thứ Sáu.

Chứng khoán Nhật Bản đi ngang vào phiên thứ Hai do tác động từ sự sụt giảm trong số liệu GDP quý II đã được bù trừ bằng sự hỗ trợ của việc đồng Yên giảm giá. Chỉ số Nikkei đi ngang và đóng cửa tại mức 17,916.83 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]