Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 25 - 11 - 2014 | 9:34 AM | 1993 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào phiên thứ hai với hy vọng rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục có những động thái tích cực trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ khi cần thiết. Cổ phiếu năng lượng giảm mạnh, đặc biệt là sự tụt giảm của Exxon và Chevron đã khiến chỉ số Dow đi ngang và nhóm năng lượng của S&P 500 giảm đến 1%. Dầu thô Mỹ và dầu Brent đều giảm trước cuộc họp của OPEC sẽ diến ra trong tuần này. Ngoài ra chỉ số Dow còn bị ảnh hưởng bởi sự tụt giảm 1,4% còn 108,79$ của hãng United Technologies Corp. Giám đốc điều hành Louis Chenevert đã nghỉ hưu và đang được thay thế bởi giám đốc tài chính của công ty là một sự thay đổi đột ngột.

Cổ phiếu khu vực đồng Euro tăng điểm vào phiên thứ Hai, với một chỉ số chính khu vực đóng cửa với mức tăng 2 ngày lớn nhất trong vòng 17 tháng qua , nhờ những tác động tích cực về kỳ vọng các gói kích thích tiền tệ sẽ được triển khai và một số dữ liệu kinh tế tích cực của Đức. Sau khi giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi công bố lời hứa sẽ sử dụng bất cứ phương tiện cần thiết để tăng lạm phát vào thứ Sáu, các nhà đầu tư đang đánh cược rằng  ECB sẽ sớm đưa ra các biện pháp mới, có thể bao gồm cả việc mua trái phiếu chính phủ. Chỉ số Euro Stoxx 50 tăng 0,6% đạt 3,211.70 điểm, cộng gộp  với mức đóng cửa vào phiên thứ Năm với mức 3,5%, đây được coi là mức tăng trong 2 ngày lớn nhất kể từ tháng 06/2013.

Thị trường cổ phiếu châu Á cũng tăng trên diện rộng vào phiên thứ Hai nhờ những kỳ vộng về các chính sách kích thích kinh tế hơn nữa của  Trung Quốc và châu Âu.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]