Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 28 - 10 - 2014 | 8:59 AM | 1777 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa gần như đi ngang vào phiên thứ Hai, tạm dừng đà tăng sau tuần tăng điểm mạnh nhất của chỉ số S&P 500 kể từ tháng 1/ 2013, trong khi cổ phiếu năng lượng giảm điểm do sự tụt giảm của giá dầu. Nằm trong nhóm những cổ phiếu tăng điểm mạnh nhất phiên, mã cổ phiếu của Gilead Sciences (GILD.O) đã tăng 1,7%, đạt 112,59 $, một ngày trước ngày hãng này dự kiến công bố báo cáo doanh thu. Mã cổ phiếu của hãng MazMicron Technology (MU.O) đã tăng 4% đạt 32,30 $ và là mã có tỷ lệ tăng lớn nhất của cả hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu năng lượng vẫn là nhóm giảm mạnh nhất trong phiên, với nhóm năng lượng .SPNY giảm 2%. Dầu thô CLc1của Mỹ đã có thời điểm giao dịch dưới 80 $/thùng sau khi Goldman Sachs cắt giảm dự báo về giá dầu thô, với lý do nguồn cung dồi dào và nhu cầu tiêu dùng suy yếu.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm vào phiên ngày thứ Hai sau thông tin Ngân hàng Trung ương châu Âu đang rà soát lại các ngân hàng trong khu vực và chỉ số niềm tin kinh doanh của Đức đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm qua. Hầu hết các cổ phiếu ngân hàng trong khu vực đồng Euro đều đã đóng cửa phiên giao dịch trong sắc đỏ, ảnh hưởng bởi các kết quả rà soát sắp công bố của ECB.

Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm vào phiên thứ Hai và đạt mức cao  2 1/2 tuần bởi các dữ liệu lạc quan của Mỹ và đồng Yên giảm giá đã gỡ bỏ áp lực cho toàn bộ thị trường, songkhối lượng giao dịch mỏng vẫn khiêm tốn bởi các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Cục dự trữ liên bang Mỹ trong tuần này. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0,6% đạt 15,388.72 điểm, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 09/10.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]