Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 30 - 09 - 2014 | 7:26 AM | 2083 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm điểm vào phiên thứ Hai do ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình tại Hồng Kông đã gia tăng thêm những lo ngại về tình hình tăng trưởng của Trung Quốc và một dự báo đáng thất vọng từ hãng Ford Motor Co (FN).

Nhóm chứng khoán tiêu dùng .SPLRCD của chỉ số S&P đã giảm 0,6%. Cổ phiếu Ford giảm 7,5% và là mã chứng khoán có tỷ lệ giảm lớn nhất của S&P sau khi hãng này hạ thấp kỳ vọng lợi nhuận tại Bắc Mỹ so với những công bố trước đó vào cuối phiên giao dịch.

HSBC, LVMH và các công ty khác có quan hệ thương mại với Hồng Kông đều giảm mạnh trên thị trường châu Âu hôm vào phiên thứ Hai do tình hình bất ổn dân sự đang tiếp diễn tại các thành phố châu Á. Người biểu tình dân chủ tại Hồng Kông đã bất chấp khí cay và dùi cui cảnh sát để tiếp tục biểu tình tại trung tâm tài chính toàn cầu vào thứ Hai – đây được coi một trong những thách thức chính trị lớn nhất đối với Bắc Kinh kể từ cuộc đàn áp Thiên An Môn cách đây 25 năm. Các ngân hàng ở Hồng Kông, bao gồm HSBC, Citigroup, Bank of China, Standard Chartered và DBS đã buộc phải tạm thời đóng cửa một số văn phòng khiến nhiều nhân viên phải làm việc tại nhà hoặc chuyển đến chi nhánh thứ cấp.

Chỉ số Nikkei của Nhật tăng điểm vào phiên thứ Hai bởi đồng Yên yếu đã thúc đấy tâm lý, đồng thời nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất 2-1/ 2 năm trong quý II. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch khá khiêm tốn do nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi  dữ liệu việc làm tại Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0,5% đạt 16,310.64 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]