Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 23 - 09 - 2014 | 7:30 AM | 2297 Lượt xem

Thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai đồng loạt giảm điểm.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức thấp hơn vào phiên Thứ Hai, với chỉ số S&P 500 có ngày giảm điểm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8, do các dữ liệu nhà ở mới nhất yếu hơn nhiều so với dự kiến​​, gia tăng lo ngại về tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Thị trường chứng khoán cũng chịu áp lực sau khi Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc cho biết nước này sẽ không gia tăng các biện pháp kích thích kinh tế chỉ để đối phó với một số lính vực yếu của riêng quốc gia này. Doanh số bán nhà đã giảm 1,8% trong tháng 8,thấp hơn mức dự kiến gần 1%. Mã cổ phiếu nhà ở .HGX đã sụt giảm 2% - một trong những mã giảm mạnh nhất trong ngày.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm vào phiên thứ Hai, với chỉ số chính tiếp tục kéo dài chuỗi giảm từ phiên trước, do lo ngại về tốc độ tăng trưởng ở Trung Quốc và sự sụt giảm của các hãng khai thác mỏ hàng đầu như Rio Tinto và BHP Billiton. Cổ phiếu của Air France-KLM đã giảm 5,2% sau khi các phi công Pháp tiến hành tuần đình công để phản đối chính sách quản lý của hãng  Air France. Hãng hàng không này cho biết cuộc đình công này sẽ gây tổn hại lên tới 20 triệu euro (tương đương 25.700.000 $) mỗi ngày.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm điểm vào phiên thứ Hai do nhà đầu tư chốt lời sau sự niêm yết của Alibaba Group Holding Ltd. Chỉ số Nikkei đã giảm 0,7%, đạt 16,205.90 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]