Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 16 - 09 - 2014 | 7:23 AM | 1738 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa trái chiều vào phiên thứ Hai do nhóm cổ phiếu công nghệ đã kéo chỉ số Nasdaq xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 và chỉ số S&P 500 gần như không thay đổi do các nhà đầu tư đang thoái lui khỏi các sàn chờ kế hoạch ra mắt của Alibaba vào cuối tuần này.

Alibaba – công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới - có thể sẽ là mã phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu lớn nhất trong lịch sử và đã nhận được những quan tâm "áp đảo", có nghĩa là 23% cổ phần của Yahoo có thể có giá trị hơn vào tuần tới hơn so với hiện tại. Mã cổ phiếu của Yahoo đã giảm từ mức của 14 năm với mức giảm 0.8%, đạt 42.55 điểm với 71,7 triệu cổ phiếu được giao dịch, tăng hơn gấp đôi bình quân 10 ngày là 34.2 triệu cổ phiếu. Các nhà đầu tư cũng đang khá thận trọng trước chính sách của Cục Dự trữ liên bang sẽ được tuyên bố vào thứ Tư, có thể sẽ cung cấp thêm các thông tin về thời điểm tăng lãi suất.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm vào phiên thứ Hai, với biên độ giao dịch hạn hẹp do nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử tai Scotland p và những chính sách mới của FED, cả hai sự kiện đó sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Chỉ số FTSEurofirst 300 của các cổ phiếu hàng đầu châu Âu đã đóng cửa với mức giảm 0,05%, đạt 1,382.32 điểm. Các chỉ số đã đi ngang trong tuần trước trong sự chờ đợi các thông tin từ cuộc họp của FED và cuộc trưng cầu dân ý tại Scotland.

Phần lớn các mã cổ phiếu châu Á đều giảm, với chỉ số khu vực hướng đến chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 2002, sau thông tin sản lượng của các nhà máy tại Mỹ bất ngờ giảm xuống và sự trông chờ khi Fed sắp bắt đầu cuộc họp kéo dài 2 ngày.Chỉ số Nikkei của Nhật Bản (.N225) giảm 0,4%, bắt kịp sau khi thị trường Tokyo đã đóng cửa nghỉ lễ địa phương vào phiên thứ Hai.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]