Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Hai

Tác giả : AA001 | 02 - 09 - 2014 | 7:03 AM | 1621 Lượt xem

Thị trường Mỹ đóng cửa vào thứ Hai cho kỳ nghỉ lễ Lao động, nhưng đây sẽ là một tuần bận rộn cho thị trường với các cuộc họp của ngân hàng trung ương cùng 6 nước trong nhóm G10, 3 thị trường mới nổi chính và các báo cáo dữ liệu việc làm tại Mỹ vào thứ Sáu.

Chứng khoán châu Âu tăng nhẹ và đóng cửa gần mức cao của 1 tháng gần đây vào phiên thứ Hai, với những suy đoán  về việc sáp nhập và mua lại của hãng truyền hình Anh ITV và hãng sản xuất dược phẩm hàng đầu Novartis. Cổ phiếu của Novartis đã tăng 4,3% - là  mã cổ phiếu tăng mạnh nhất của nhóm FTSEurofirst 300 nhờ thông tin hãng này đã sản xuất ra được một loại thuốc mới có thể thay thế các loại thuốc đang được sử dụng chủ yếu để điều trị bệnh tim trong 1/4 thế kỷ qua.

Cổ phiếu Nhật Bản tăng nhẹ trong phiên thứ Hai trầm lắng, khi các nhà đầu tư đã tập trung vào một số cổ phiếu trung và nhỏ, nhưng mức tăng điểm đã bị hạn chế bởi sự phục hồi kinh tế của Nhật Bản từ tháng 4 – thời điểm bắt đầu áp dụng chính sách tăng thuế – có thể yếu hơn so với dự kiến. Chỉ số Nikkei đóng cửa ở mức tăng 0,3% đạt 15,476.60 điểm.

 

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg 

 

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]