Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 03 - 12 - 2014 | 9:06 AM | 1437 Lượt xem

Giá dầu tiếp tục sụt giảm vào phiên thứ Ba sau khi phục hồi vào các phiên trước đó, trong khi thị trường chứng khoán thế giới tăng nhẹ khi  các nhà đầu tư đang tranh thủ được những biến động của nhóm cổ phiếu năng lượng.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ sự tăng của nhóm cổ phiếu năng lượng do các nhà đầu tư đã lựa chọn cổ phiếu này sau những phiên giảm mạnh gần đây. Nhóm năng lượng của chỉ số S&P nhóm đã từng giảm tới 14 % kể từ tháng Sáu do giá dầu giảm, vào phiên thứ Ba đã tăng 1,4%.

Chứng khoán châu Âu tăng điểm vào phiên thứ Ba, nhờ sự phục hồi của nhóm cổ phiếu năng lượng sau khi giá dầu thô tăng trở lại từ mức thấp trong 5 năm vào thứ Hai. BP nổi bật giữa các cổ phiếu tăng điểm hàng đầu với mức tăng 3,6%, với thông tin hãng này đang có lời chào mua lại đối thủ Royal Dutch Shell. Shell đã từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi BP cũng không đưa ra công bố nào.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đóng cửa ở mức cao 7 năm vào phiên thứ Ba, do các nhà đầu tư dự đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản đã tiến hành mua cổ phiếu. Chỉ số Nikkei đóng cửa với mức tăng 0,4% đạt 17,663.22 điểm, với cổ phiếu của hãng xuất khẩu Denso dẫn đầu nhóm tăng.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Tag:
  • ,
  • Share: 

    Hotline:

    (84) 2253 250 250

    Email:

    [email protected]