Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 19 - 11 - 2014 | 8:41 AM | 2276 Lượt xem

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào phiên thứ Ba, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu chăm sóc sức khỏe và những kỳ vọng mới về sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu. Chỉ số S&P đã kéo dài chuỗi tăng điểm sang ngày thứ tư liên tiếp. Actavis Plc, Gilead Sciences và một số hãng công nghệ sinh học khác là những mã có biến động lớn nhất – sự biến động mạnh này xảy ra ngay sau khi Allergan chấp nhận đề nghị mua lại bởi Actavis. Chỉ số công nghệ sinh học của  Nasdaq đã tăng 2,1%.

Chứng khoán châu Âu có ngày tăng điểm thứ hai liên tiếp vào phiên thứ Ba, nhờ sự cải thiện về niềm tin của nền kinh tế Đức và những kỳ vọng vào gói kích thích tiền tệ mới trong khu vực đồng Euro. Chỉ số DAX của Frankfurt đã tăng 1,6% sau khi một khảo sát của ZEW chỉ ra rằng tâm lý nhà đầu tư trong tháng 10 đã tăng lần đầu tiên trong gần một năm qua một, làm ấm lại những hy vọng về sự hồi phục của nền kinh tế lớn nhất châu Âu khi đang đứng cận kề với khủng hoảng.

Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa với mức cao nhất trong 2 tuần qua vào phiên thứ Ba khi các nhà đầu tư mong chờ về việc nếu Thủ tướng Chính Tướng Shinzo Abe sẽ tiến hành kêu gọi bầu cử sớm và đưa ra những chính sách hỗ trợ kinh tế mới sau sự suy thoái trong quý III. Chỉ số Nikkei đã đóng cửa với mức tăng 2,2 % đạt 17,344.06 điểm, tỷ lệ phần trăm tăng trong ngày lớn nhất kể từ ngày 04/11.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]