Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 05 - 11 - 2014 | 8:42 AM | 2687 Lượt xem

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq đóng cửa ở mức thấp hơn vào phiên thứ Ba như do sự giảm mạnh của giá dầu đã kéo tụt nhóm cổ phiếu năng lượng và những thông tin đáng thất vọng về dự báo thu nhập của hãng Priceline.   Nhóm năng lượng .SPNY đã giảm 1,9%, kéo dài thêm mức độ tụt giảm gần đây của nhóm này, mã SPDR ETF (XLE.P) đã giảm 2,1%, và mã Chevron Corp (CVX.N) giảm 1,2% còn 115,37$. Chỉ số Dow Jones đóng cửa với mức tăng nhẹ, dù vậy nó cũng không thể vượt qua mốc kỷ lục từng đạt được vào thứ Sáu tuần trước. Mặc dù thị trường đã tăng mạnh trở lại sau những đợt bán tháo gần đây, song sự tụt giảm mạnh của giá dầu đã gây áp lực nặng nề đến nhóm ngành năng lượng. Giá dầu thô CLc1của Mỹ  đã tụt xuống mức thấp nhất trong 3 năm sau khi Saudi Arabia giảm giá bán hàng cho Mỹ. Giá dầu thô đã giảm 1,59$ còn 77,19$ sau khi chạm mức giá trong ngày thấp nhất kể từ tháng 10/2011 vào phiên buổi sáng.

Chứng khoán châu Âu tiếp tục giảm điểm vào phiên giao dịch thứ Ba sau khi Reuters đưa tin rằng Ngân hàng trung ương khu vực đồng Euro đã lên kế hoạch chỉ trích Chủ tịch Mario Draghi do phong cách làm việc ngày càng bí mật và thiếu tương tác của vị Chủ tịch này. Những bất đồng trong ECB có thể sẽ hạn chế khả năng Ngân hàng trung ương khu vực đồng Euro có những chính sách mạnh mẽ nhằm ngăn chặn giảm phát và thúc đẩy tăng trưởng của 18 quốc gia trong khu vực.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đạt mức cao 7 năm vào phiên thứ Ba bởi các nhà đầu tư đang rất hưng phấn và đồng tình với chính sách nới lỏng hơn nữa của Ngân hàng Nhật Bản và việc phân bổ lại quỹ hưu trí cũng đã tác đông rất tích cực. Chỉ số Nikkei đã tăng 2,7% đạt 16,862.47 điểm, mức cao nhất kể từ năm 2007. 

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]