Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 22 - 10 - 2014 | 8:34 AM | 1709 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào phiên thứ Ba, chỉ số S&P 500 đã chấm dứt 4 ngày giảm điểm liên tiếp nhờ những báo cáo lợi nhuận tích cực của các tập đoàn lớn mạnh mẽ, trong đó có Apple. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã tăng hơn 1% trong khi Nasdaq tăng hơn 2%, nhờ những báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tốt hơn so với dự kiến ​​của một số tập đoàn công nghệ lớn. 

Nhóm ngân hàng và cổ phiếu nước ngoài dẫn đầu phiên tăng điểm của thị trường châu Âu vào thứ Ba sau khi các nguồn nói với Reuters Ngân hàng Trung ương châu Âu đang xem xét việc mua trái phiếu doanh nghiệp nhằm phục hồi nền kinh tế của khu vực. Việc mua bán này, theo nguồn tin cho biết có thể sẽ được thông qua vào tháng 12 và bắt đầu thực hiện vào đầu năm tới, được xem là giải pháp giúp đỡ  các ngân hàng, đặc biệt là ở các nước miền nam châu Âu đang gặp nhiều khó khăn trong việc giải phóng nhiều bảng cân đối để tiến hành cho vay. Chỉ số ngân hàng Euro Stoxx đã tăng 3,3%, với mức tăng mạnh nhất ở các ngân hàng Hy Lạp, Ý và Pháp.

Chứng khoán Nhật Bản giảm điểm vào phiên thứ Ba,  do nhà đầu tư đã chốt lời sau phiên tăng điểm trước đó nhờ những phát biểu ​​của các Bộ trưởng quỹ hưu trí nước này. Chỉ số cổ phiếu Nikkei đã giảm 2,0%, đóng cửa tại mức 14,804.28 điểm.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]