Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 09 - 10 - 2014 | 5:39 PM | 846 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ đóng cửa với sự giảm mạnh vào phiên thứ Ba, với các chỉ số chính giảm khoảng 1%, do các thông tin về tình trạng suy yếu của Đức càng làm dấy lên mối lo ngại về sự tăng trưởng toàn cầu trước khi bắt đầu mùa thu nhập. Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lần thứ ba trong năm nay, cho thấy môi trường phát triển vẫn còn khá khó khăn cho các công ty, đặc biệt là các công ty đa quốc gia. Sự giảm điểm trong phiên trải rộng, cả 10 nhóm chính của chỉ số S&P 500 đều đóng cửa ở mức thấp hơn, đặc biệt dẫn đầu phiên giảm điểm là nhóm cổ phiếu chu kỳ - nhóm cổ phiếu gắn liền với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Cổ phiếu công nghiệp .SPLRCI đã giảm 2,4%, trong khi nhóm cổ phiếu tài chính .SPSY giảm 1,8% và nhóm vật liệu xây dựng .SPLRCM giảm 1.8%.

Chứng khoán châu Âu đã có một đợt bán tháo trên diện rộng vào phiên thứ Ba do thông tin yếu kém về sản lượng công nghiệp của Đức đã làm lu mờ đi những kỳ vọng dành cho nền kinh tế lớn nhất khu vực này. Tất cả các nhóm của chỉ số Stoxx Europe 600 đều giảm. Nhóm tài nguyên là nhóm duy nhất tăng 1% nhờ thông tin dự đoán về sự hợp nhất trong ngành công nghiệp khai thác mỏ giữa Glencore và Rio Tinto.

Chứng khoán Nhật giảm điểm vào phiên thứ ba sau khi đồng yên tăng trở lại từ mức thấp và sựu yên ắng của thị trường bất động sản và cổ phiếu nhóm tài chính sau khi Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách. Chỉ số Nikkei giảm 0,7%, còn 15,783.83 điểm. Đồng Yen tiếp tục tăng sau khi có sự phục hồi mạnh của các ngày hôm trước đó và giao dịch tại mức 108,62 ¥/USD.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]