Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 01 - 10 - 2014 | 8:57 AM | 1979 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào phiên thứ Ba, bởi sự tụt giảm của nhóm cổ phiếu năng lượng và nguyên vật liệu do những số liệu kinh tế đáng thất vọng. Các chỉ số chính xét trong tháng đều giảm điểm, song xét theo quý thì vẫn có sự tăng. Nhóm năng lượng .SPNY của chỉ số S&P đã giảm 1,2% vào phiên thứ Ba sau khi giá dầu của  Mỹ giảm hơn 3%. Nhóm nguyên vật liệu .SPLRMA của chỉ số S&P cũng giảm 1,2%. Mã cổ phiếu CVX.N của Chevron đã giảm 1%, còn 119,32 $ và là mã giảm mạnh nhất của S&P 500.

Chứng khoán châu Âu tăng điểm vào phiên thứ Ba bởi một loạt số liệu các số liệu chứng tỏ lạm phát giảm đã gia tăng cơ hội Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố các biện pháp kích thích để thúc đẩy nền kinh tế đang có dấu hiệu suy giảm của khu vực.

Lạm phát khu vực đồng Euro giảm xuống còn 0,3% trong tháng 9, phù hợp với các dự báo của thị trường bởi sự giảm giá của nhóm mặt hàng thực phẩm chưa qua chế biến và năng lượng - ước tính của cơ quan thống kê Liên minh châu Âu. Lạm phát ở khu vực đồng euro vẫn thấp hơn mục tiêu hướng tới của ECB song tỷ lệ dưới 2% đã chứng tỏ nền kinh tế của khu vực đang trì trệ. Điều này sẽ làm gia tăng khả năng ngân hàng trung ương sẽ công bố chính sách nới lỏng định lượng toàn diện (QE) và mua trái phiếu chính phủ để kích thích nền kinh tế.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đi ngang trong phiên giao dịch thứ Ba nhiều biến động, bởi sự suy yếu của đồng Yên đã khuyến khích tâm lý bù trừ đi các dữ liệu trái chiều từ cuộc khảo sát của Ngân hàng Nhật Bản.  Niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất Nhật Bản vào tháng 9 đã được cải thiện lần đầu tiên trong 2 quý – dữ liệu từ một cuộc khảo sát của ngân hàng trung ương - một dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy các bộ phận của nền kinh tế dần được ổn định. Tuy nhiên, niềm tin trong lĩnh vực dịch vụ lại không tốt như dự kiến​​, cho thấy một số công ty vẫn đang phải nỗ lực để thoát khỏi tác động của chính sách tăng thuế bán lẻ đã được thực hiện từ tháng Tư.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]