Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 24 - 09 - 2014 | 11:08 AM | 1306 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào phiên thứ Ba, dẫn đầu là sự tụt giảm ngày thứ ba liên tiếp của nhóm hàng tiêu dùng thuộc chỉ số S&P, do các nhà đầu tư đang lo ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Sự giảm điểm đã mở rộng trong phiên, cả 10 nhóm chính của S&P đều sụt giảm. Nhóm hàng tiêu dùng .SPLRCS là nhóm giảm mạnh nhất trong ngày, với mức giảm 0,9%, trong khi nhóm cổ phiếu công nghiệp .SPLRCI giảm 0,8%. Thiệt hại của phố Wall cũng bị ảnh hưởng khi nhóm .FTEU3 của châu Âu tụt giảm 1,3% sau khi các số liệu cho thấy sự suy giảm trong hoạt động kinh doanh của Pháp và tốc độ tăng trưởng chậm hơn trong sản xuất của Đức trong tháng này.

Chứng khoán châu Âu giảm ngày thứ hai liên tiếp vào phiên thứ Ba do các số liệu tiêu cực cho thấy sự suy giảm trong hoạt động kinh doanh của Pháp và tăng trưởng của Đức trong tháng. Ngân hàng Quốc tế Raiffeisen của Áo, giảm 10%, dẫn đầu sự sụt giảm của chỉ số FTSEurofirst 300. Ngân hàng này cho biết nó có thể thiệt hại tới 500 triệu euro (tương đương  645triệu USD) trong năm nay vì những vấn đề ở Ukraine và Hungary.

Chỉ số CAC 40 của Pháp cũng giảm điêm sau khi các số liệu của Markit cho thấy hoạt động kinh doanh của nền kinh tế lớn thứ hai khu vực đồng Euro đã giảm trong tháng này do sự suy yếu hơn dự kiến của các nhóm dịch vụ .

Chứng khoán châu Á sau một đêm dõi theo sự tụt giảm của phố Wall cũng đã giảm sớm vào đầu phiên thứ Tư, trong khi đồng Đô la cũng thu hút sự chú ý sau khi thu nhập của Mỹ đang rơi vào khủng hoảng địa chính trị và một báo cáo u ám từ một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số Nikkei N225 của Tokyo đã giảm 0,6%.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg

 


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]