Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 10 - 09 - 2014 | 3:25 PM | 2146 Lượt xem

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào phiên thứ Ba do sự tụt giảm của mã cổ phiếu Apple (AAPL.O) và lợi suất trái phiếu đạt mức cao nhất trong một tháng do một số nhà đầu tư lo ngại FED có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến​​.

Tất cả 10 mã của chỉ số S&P 500 đều đóng cửa ở mức thấp hơn. Cổ phiếu của Apple đã tăng 4.8% vào đầu phiên ngay sau khi hãng này ra mắt dòng đồng hồ thông minh, song lại đóng cửa ở mức giảm 0.4%, đạt 97.99 USD. Apple cũng đã ra mắt hai chiếc iPhone mới.

Chứng khoán châu Âu giảm điểm lần thứ ba liên tiếp vào phiên thứ Ba, với sự tụt giảm của nhóm chứng khoán các công ty thương mại định giá hàng hóa bằng USD như dầu khí do nhà đầu tư thoái lui với thông tin tăng lãi suất của Mỹ.

Một nghiên cứu từ FED công bố vào cuối ngày thứ Hai cho thấy các thành viên FED đang mong đợi một lộ trình tăng lãi suất cao hơn, thúc đẩy lợi suất trái phiếu và đưa đồng USD đạt mức cao 14 tháng so với đồng Euro.

Chứng khoán Nhật Bản tăng nhẹ vào phiên thứ Ba sau khi đồng Yên giảm xuống mức thấp của 6 năm so với đồng USD, hỗ trợ cho các hãng xuất khẩu như Honda Motor Co và Sony Corp, song sự yếu kém của giá dầu thô lại tạo áp lực lên nhóm cổ phiếu năng lượng. Chỉ số Nikkei đóng cửa ở mức tăng 0,3% đạt 15,749.15 điểm, vươn lên gần sát mốc cao của  7 tháng - 15,829.38  điểm – từng đạt được vào tuần trước.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]