Pháo hoa Canh dao tet Tet Nguyen Dan taiviet.net-noel

Tin nhanh chứng khoán

Điểm tin thị trường chứng khoán thế giới phiên thứ Ba

Tác giả : AA001 | 03 - 09 - 2014 | 7:14 AM | 1889 Lượt xem

Phần lớn chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức thấp hơn vào phiên thứ Ba, kéo dài đà giảm điểm từ tháng trước do giá dầu thô giảm đã kéo tụt nhóm cổ phiếu năng lượng mặc dù thị trường có sự hỗ trợ của các số liệu sản xuất tốt đẹp.

Chỉ số S&P nhóm năng lượng .SPNY đã giảm 1,3% do nhận định nhu cầu dầu mỏ ở Trung Quốc và châu Âu đang giảm và những lo ngại về nguồn cung dư thừa của Brent trong tương lai đã khiến giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 31/05/2013. Peabody Energy Corp (BTU.N ) là mã chứng khoán sụt giảm mạnh nhất trong nhóm năng lượng S&P với mức giảm 3.7 %, đạt 15,29 USD. Đồng USD tăng mạnh và đạt mức cao nhất trong năm nay so với đồng yên, cũng đã gây áp lực lên giá dầu.

Các cổ phiếu chính của nhóm chăm sóc sức khỏe đã giảm điểm, sau khi hãng dược phẩm AstraZeneca đã cố hạ thấp sự suy đoán về một nỗ lực mới của Pfizer nhằm ổn định lại thị trường chứng khoán châu Âu hôm thứ Ba.

Nhà đầu tư cũng tỏ ra thận trọng hơn với các thông tin về chính sách mà Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ công bố vào thứ Năm. Một bước tiến lớn là khó xảy ra, song hầu hết đều mong đợi một chính sách nới lỏng của ECB, khi lạm phát đang kéo dài và các xung đột tại Ukraine đang gây áp lực lên nền kinh tế của khu vực đồng Euro.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đóng cửa ở mức cao của 7 tháng vào phiên thứ Ba do đồng yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng so với đồng USD, kéo theo sự tăng điểm của nhóm xuất khẩu đạt mức cao hơn kỳ vọng. Chỉ số Nikkei tăng 1.2% đạt 15,668.60 điểm, mức cao nhất kể từ giữa tháng 1.

taiviet.net tổng hợp từ Reuters, Bloomberg


Share: 

Hotline:

(84) 2253 250 250

Email:

[email protected]